เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     หลังทำการเปิดรับสมัครนักบินหญิงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกองทัพอากาศ ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางเพจเฟซบุ๊กกองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้ออกมาเปิดเผยโฉมหน้าของว่าที่นักบินหญิง 5 คนแรกของกองทัพอากาศเป็นที่เรียบร้อย โดยเตรียมรายงานตัวต่อ ผบ.ทอ.และเข้ารับการฝึกในเดือน ก.ย. นี้ 2 คนแรก ได้เป็นนักบินเต็มตัว เตรียมทำการบินจริงได้ทันที ส่วน 3 ทอ.หญิง ต้องฝึกบิน อีก 1 ปี ซึ่งจะบินได้ก.ย. ปี 2560

     สำหรับผู้ได้รับคัดเลือกเป็น นายทหารสัญญาบัตรหญิง เหล่าทหารนักบิน ของกองทัพอากาศ จำนวน 5 คน ซึ่งคัดเลือกจากนายทหารสัญญาบัตรหญิงของกองทัพอากาศ จำนวน 3 คน และบุคคลพลเรือน จำนวน 2 คน มีดังนี้

1 ว่าที่ เรืออากาศโทหญิง กานต์ชนก จรรยารักษ์ ตำแหน่ง ครูภาษา ศูนย์ภาษา กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ
2. ว่าที่ เรืออากาศโทหญิง พีรศรี จักรไพศาล ตำแหน่ง นายทหารเงินกองทุนและสวัสดิการ แผนกเงินกองทุนและสวัสดิการ กองบริหารการเงิน กรมการเงินทหารอากาศ
3. เรืออากาศตรีหญิง ชนากานต์ สอนจ้าน ตำแหน่ง นายทหารประมวลผล แผนกจัดการศึกษาและประมวลผล กองอำนวยการศึกษา กองการศึกษา โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช
4. นางสาว สิรีธร ลาวัณย์เสถียร จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก สถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิต และจบหลักสูตรฝึกบิน จากสถาบัน Bangkok Aviation Center
5. นางสาว ชลนิสา สุภาวรรณพงศ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขามนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจบหลักสูตรฝึกบิน จากสถาบันการบินพลเรือน

     เมื่อจบหลักสูตรตามมาตรฐานที่กองทัพอากาศกำหนดแล้ว นักบินหญิงทั้ง ๕ คน จะได้รับการบรรจุเป็นนักบินประจำกอง ปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายต่อไป

ที่มา – กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force