เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ระทึก พายุถล่มพัดแพท่องเที่ยวในเขื่อนแม่งัดขาด อช.ศรีลานนา ช่วยนักท่องเที่ยวนับร้อยปลอดภัย  

อ่านข่าวเพิ่มเติม

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน พายุฤดูร้อน!

กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อนถล่ม ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตก!

(22 มี.ค.64) มีรายงานว่าเวลาประมาณ 18.00 น. เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบริเวณเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อ.แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ลมที่พัดกระโชกอย่างรุนแรง ทำให้เชือกที่ผูกเชื่อมระหว่างแพท่องเที่ยวขาดจนแพได้แยกออกจากกัน แรงลมได้พัดแพไหลอย่างไร้ทิศทาง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา นำเรือกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยรับนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่บนแพออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมดและได้พานักท่องเที่ยวกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางกลับขึ้นฝั่ง

นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า แพท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบมีทั้งหมด 3 ราย ได้แก่ แพลานนา นักท่องเที่ยวจำนวน 96 คน เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางที่เดินทางมาทัศนศึกษาและพักผ่อน ซึ่งหลังเกิดเหตุทั้งหมดได้ยกเลิกการเข้าพักและเจ้าหน้าที่ได้นำส่งกลับขึ้นฝั่งทั้งหมด โดยผู้ประกอบการเจ้าของแพได้คืนเงินเต็มจำนวนให้ทั้งหมดเพื่อแสดงความรับผิดชอบในภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น

แพอาจารย์วิช ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก และ แพภูเขาลอยน้ำ นักท่องเที่ยวจำนวน 14 คน ทั้งหมดขอพักต่อหลังพายุสงบ นอกจากนี้ยังพบเครื่องเล่นทางน้ำได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางอุทยานจะเชิญผู้ประกอบการแพท่องเที่ยวเข้าร่วมประชุมเพื่อเพิ่มมาตรการความปลอดภัยต่อไป