เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไอยู” คอนเฟิร์ม รับบทนำในภาพยนตร์เกาหลีเรื่องแรก ของผู้กำกับ Shoplifters ชาวญี่ปุ่น ร่วมงาน 3 รุ่นพี่มากฝีมือ

ศิลปิน-นักแสดงสาว ไอยู ยืนยันการปรากฏตัวร่วมแสดงใน ‘Broker’ (브로커) ซึ่งเป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์เกาหลี ที่กำกับโดย Hirokazu Koreeda (ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ) ผู้กำกับชาวญี่ปุ่น ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ Shoplifters เจ้าของรางวัลปาล์มทองคำ (the Palme d’Or) ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ปี 2018 (2018 Cannes Film Festival)

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ผ่านสำนักข่าว SPOTV News ว่า ไอยู จะปรากฏตัวในภาพยนตร์ ‘Broker’ ร่วมกับนักแสดงรุ่นพี่ ซงคังโฮ คังดงวอน แบดูนา ซึ่งกำหนดวันในการถ่ายทำยังไม่ได้มีการตัดสินใจ

 

ทางด้าน EDAM Entertainment ได้เผยผ่านสำนักข่าว News 1 ว่า “ไอยู จะร่วมแสดงในภาพยนตร์ Broker และเป็นการยากที่จะเปิดเผยบทบาทของเธอ เนื่องจากขณะนี้ในส่วนของบทภาพยนตร์ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ” พร้อมกันนี้ต้นสังกัดยังได้เผยว่า ไอยู ยังไม่ได้พบกับผู้กำกับ และเธอจะได้พบกับเขาอย่างเป็นทางการภายหลังจากที่บทเสร็จสิ้นแล้ว

‘Broker’ เป็นภาพยนตร์ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกล่อง ‘Baby Box’ ที่ออกแบบขึ้นมาสำหรับคนที่ไม่สามารถเลี้ยงดูลูกต่อไปได้ เพื่อนำเด็กมาใส่ในกล่องไว้โดยไม่เปิดเผยตัวตน โดยผลงานดังกล่าวจะเป็นฝีมือของ ผู้กำกับ Hirokazu Koreeda (ฮิโรคาสุ โคเรเอดะ) ที่จะกำกับภาพยนตร์เกาหลีเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ซึ่งผู้กำกับได้วางแผนโปรเจกต์นี้มาตั้งแต่ 5 ปีก่อน และได้ร่วมมือกับทีมโปรดักชั่นเกาหลีเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานนี้ขึ้นมา

นอกจากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ไอยู กำลังจะเดบิวต์จอเงิน ในภาพยนตร์ Dream แสดงร่วมกับ พัคซอจุน คิมจงซู โกชางซอก จองซึงกิล อีฮยอนอู เล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่พยายามจะพิชิตการแข่งขัน Homeless World Cup ซึ่งเป็นงานฟุตบอลประจำปีระดับนานาชาติ ที่ นักกีฬาฟุตบอลมืออาชีพผู้ตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากต้องมารับหน้าที่เป็นโค้ชฝึกซ้อมและปลุกปั้นทีมนักกีฬาที่สมาชิกในทีมเพิ่งจับลูกฟุตบอลเป็นครั้งแรก วางแผนเข้าฉายในปีนี้