เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไบรท์ ใจจะขาด เหมือนถูกควักแก้วตา

 ไบรท์ – พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ผู้ประกาศข่าวสาว หวานใจของ โต๋ – ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร หลังคุณแม่ มนทิรา จันทร์พุฒ จากไปอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 67 ปี เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

ไบรท์ พิชญทัฬห์ เผยความผูกพันกับแม่มนทิรา โดยเผยคลิปช่วงวันแม่ปีที่แล้ว สิงหาคม 63 “คิดถึงที่สุดเลย แม่ขา ไบรท์เพิ่งเข้าใจความหมายของคำว่า “แก้วตาดวงใจ” ก็เมื่อตอนที่แม่ป่วยหนักคราวนี้ ก่อนหน้านี้แม่พูดมาตลอดว่า ลูกทั้งสองคนคือ “แก้วตาดวงใจของแม่” ไบรท์ฟังเข้าใจ แต่เพิ่งจะรู้ถึงความหมายของมันอย่างแท้จริงก็เมื่อความสูญเสียมาถึง มันเหมือนมีใครมาควักเอา “แก้วตา” และ “ดวงใจ” ของไบรท์ไป ความรู้สึก “ใจจะขาด” มันเป็นแบบนี้นี่เอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับไบรท์ แม่เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งเกินกว่าใครจะนึกถึง ผ่านการผ่าตัดใหญ่มาหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีน้ำตา ไบรท์ไปส่งแม่เข้าห้องผ่าตัดทุกครั้ง ไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวที่แม่จะเหลียวกลับมามอง น้ำตาแม่มักไหลออกมาด้วยเรื่องเฉพาะหน้า เช่น เจ็บหรือปวดเกินจะทน ไม่ใช่ร้องไห้เพราะน้อยใจในโชคชะตาว่าฉันเป็นมะเร็ง หรือเพราะฉันกำลังจะตาย

ไบรท์เป็นเด็กติดแม่ ตั้งแต่จำความได้ที่ไหนไม่มีแม่ที่นั่นจะไม่มีไบรท์ ถ้ามีวันไหนที่ต้องนอนโดยไม่มีแม่จริงๆ ไบรท์จะเอาหมอนของแม่มานอนกอด เพราะกลิ่นของแม่จะทำให้หลับสบาย หนังสือและสมุดทุกเล่มตั้งแต่ชั้นประถมจนถึงมหาวิทยาลัย ไบรท์จะให้แม่เขียนชื่อที่หน้าปกให้ ด้วยความเชื่อแบบเด็กๆ ว่า ถ้าเล่มไหนมีลายมือแม่ วิชานั้นจะได้คะแนนดี จนโตทำงานแล้ว ไบรท์ก็ยังชอบให้แม่เขียนหน้าปกสมุดบัญชีให้ เพราะมีความเชื่อเล็กๆอยู่ในใจเสมอ ว่าลายมือแม่จะทำให้เงินงอกเงยแม่คือครึ่งหนึ่งของชีวิตไบรท์ เป็นทุกอย่าง ทั้งที่ปรึกษาและเพื่อนสนิท ไบรท์พูดกับแม่ได้ทุกเรื่อง ไบรท์เป็นคนชอบเล่า ส่วนแม่เป็นคนชอบฟัง ไบรท์ชอบให้แม่อวยพร ขณะที่แม่ก็มักจะอวยพรเวลาลูกๆทำอะไรให้แม่เสมอ เราสองคนแม่ลูกจึงลงตัว15 กุมภาพันธ์ ก่อนการรับรู้ของแม่จะลดลงตามลำดับ ไบรท์บอกแม่ว่า ใกล้วันเกิดลูกแล้วนะ แม่จำได้มั๊ยว่าวันที่เท่าไหร่ แม่ยิ้มแล้วตอบว่า ยี่สิบสอง (22) แม่เอามือลูบหัวและอวยพรให้ลูกเหมือนเช่นเคย “อยู่เย็นเป็นสุขนะลูกนะ เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป” มันเป็นคำอวยพรธรรมดาๆ ที่กินใจลูกที่สุดเลย แม่ขา

ไบรท์โชคดีที่สุดที่ได้เกิดมาเป็นลูกสาวแม่ ความรัก ความเสียสละ และการทุ่มเททุกอย่างให้ลูกของแม่จะอยู่ในใจของไบรท์และพี่บุ๊ค และเป็นต้นแบบให้เราทั้งสองคนตลอดไป ต้นไม้แห่งความดีที่แม่ปลูกไว้ในใจของลูกจะเติบโต ผลิบาน ตราบเท่าที่ลูกยังมีลมหายใจ

38 ปีเต็มแห่ง “ความรัก ความผูกพัน” จากนี้ไปมันจะ “ผูก” และ “พัน” กันในใจของเราแม่ลูกตลอดไป ไบรท์มั่นใจไม่ว่าแม่จะไปอยู่ที่ไหน ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ชั้นที่เท่าไหร่ แม่จะคอยมองลงมาที่ลูก…ที่เป็น “แก้วตาดวงใจ” ของแม่เสมอ
น้องไบรท์
คลิปนี้ถ่ายช่วงวันแม่ปีที่แล้ว สิงหาคม 63”