เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องความเชื่อนี่มันก็แล้วแต่ความเชื่อใครความเชื่อมันจริงๆ แต่ถ้าอะไรที่มันน่าเหลือเชื่อเกินไป บางทีมันก็ต้องได้รับการพิสูจน์ชัดๆกันไปเลย อย่างเคสของ “เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้” ที่มีความศรัทธาในองค์พญานาค และมีความเชื่อว่าเป็นลูกหลานพญานาค จึงหันมาปฏิบัติธรรมรวมถึงบูชาพญานาค ตลอดจนมักจะถูกลอตเตอรี่เกือบทุกงวด มีทั้งโพสต์เฟซบุ๊ก และไลฟ์สดโชว์ลอตเตอรี่ จนนำเงินที่ได้มาสร้างสำนักปฏิบัติธรรมเทพประทานพรโพธิ์สัตว์ จ.เชียงใหม่ รวมถึงมีการตั้งสำนักทรงดูดวง และเปิดจำหน่ายวัตถุมงคลเกี่ยวกับพญานาค

เฟี้ยว์ฟ้าว” ได้โพสต์ภาพคุณแม่นั่งสมาธิและทำพิธียังจุดสร้างศาลาปู่อินทร์นาคราช ก่อนพบรอยประหลาดที่คล้ายมีอะไรบางอย่างมาเลื้อยผ่าน พร้อมระบุว่า “ปู่อินทร์นาคราช ได้เสด็จมา เป็นบุญตาของลูกแท้ ๆ ร่องรอยบุ๋มที่ฝังในปูน ที่เกิดขึ้น (#ปาฏิหาริย์ที่ได้เห็น) ร่องรอย #ที่ปู่อินทร์นาคราช เสด็จมา จุดตรงนี้จะเป็นที่ไว้วางสารรูปปู่ ช่างงดงาม มหัศจรรย์จับใจลูกเหลือเกิน ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์

ครั้งนี้มามี้ของข้าพเจ้า เพิ่งได้ออกจากกรรมฐาน ซึ่งเมื่อค่ำคืนแม่ของข้าพเจ้า ได้นั่งสมาธิต่อที่ฐาน #พระพุทธเจ้าทันใจองค์ที่ 109 จวบถึงตี 1 ระหว่างช่วงเย็นที่ทางเรา เตรียมเทพื้นเพื่อสร้างศาลา พอรุ่งเช้า ความมหัศจรรย์ ปาฏิหาริย์ก็ได้เกิดขึ้น เป็นบุญตาของลูกแท้ ๆ ร่องรอยที่เกิดขึ้น (ปาฏิหาริย์ที่ได้เห็น) ร่องรอยที่ปู่อินทร์นาคราชเสด็จมา จุดตรงนี้จะเป็นศาลา ปู่อินทร์นาคราช ที่เรานั้นได้เพียรสร้าง เพื่อจะได้มีศาลาให้กัลยาณมิตรได้มาสวดมนต์ขอพร

วันใดที่ศาลานี้แล้วเสร็จ เราจะนำรูปปั้นสารรูปของปู่อินทร์นาคราช ไว้ศาลาปู่อินทร์นี้ ลูกกราบขอบพระคุณ ปู่ย่าพญานาค ที่ทำให้อิม คน ๆ นี้ได้เรียนรู้ และเป็นกำลังใจ ให้ลูกสร้างความดีต่อไป ทุกอย่างนี้ ตามสิ่งศักดิ์สิทธิ์จัดสรรทุกประการ วันนี้ลูกอิมจะรีบขึ้นไปกราบปู่ย่าเน้อจะขอไปเจิมแผ่นทอง ไปกราบไหว้ ปู่อินทร์นาคราช เน้อ”

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่า ลักษณะภาพที่เห็นเป็นลักษณะพื้นปูน เหมือนมีวัตถุบางอย่างเลื้อยไปมาเป็นรูปตัวเอส และจินตนาการว่าเป็นพญานาค แต่ตนเคารพในสิทธิ์ของคนที่เชื่อ

หากดูจริง ๆ น่าจะเกิดเหตุการณ์ก่อนที่ปูนจะแห้งกลายเป็นพื้นแข็ง ๆ เหมือนมีคนเอาของแข็ง เช่น ไม้กวาด หรือโลหะบางอย่าง ไปปัดหน้าปูน จนเป็นรูปตัวเอส หากสังเกตลักษณะรอยเลื้อยไม่ได้ประติดประต่อกัน มีช่วงที่เป็นช่องว่าง และที่ผิวปูนลักษณะเหมือนของมีคม อาจจะเป็นเสียม จอบ หรือไม้กวาด อะไรก็ได้ทำให้ผิวปูนเป็นแบบนั้น

อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นปูนที่แข็งแล้วมีพญานาคมาเลื้อย จนพื้นเป็นรอยแบบนั้นจริง ๆ ต้องยอมรับว่า ท้องพญานาคคงได้รับบาดเจ็บ เพราะการที่จะขูดจนเป็นรอยรูปตัวเอสทำได้ยาก ดังนั้นอยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณ เพราะภาพที่เกิดขึ้นเกิดจากคนไปถ่าย แล้วจินตนาการตาม บางคนนึกถึงพญานาค ตนนึกถึงไม้กวาดก็คิดว่าเป็นไม้กวาด ดังนั้นไม่ควรสรุปทันทีจนกว่าจะมีคนถ่ายภาพพญานาคเลื้อยบนปูนได้ ถึงจะเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ และต้องหาข้อสรุปว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ไม่ก็เปิดภาพกล้องวงจรปิดกันมาให้เห็นเลยเต็มๆตาถ้าเป็นพญานาคจริง