เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากซุ่มทำมา 2 ปีกว่า เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ก็ประกาศแล้วว่า เขาจะมีผลงานใหม่ หันมาลุยในอีกบทบาท โดยจะปล่อยอัลบั้มแรก JAMESJI 1ST ALBUM “See More” ให้ได้ฟัง โดยพระเอกคนดังที่หันมาลุยงานน้กร้องเล่าว่า

“ผมเป็นคนชอบร้องเพลง ชอบด้านดนตรีมาโดยตลอด แต่ไม่เคยได้ลงมือทำจริงๆ เลยสักครั้ง เคยมีโอกาสได้ไปร้องเพลงประกอบละครต่างๆ แต่ยังไม่เคยได้ทำเพลงที่เป็นสไตล์ของเราเอง จนบางครั้งผมเคยรู้สึกผิดหวังกับตัวเองว่าเรามีไอเดียมาตั้งนานแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำสักที จนเวลาล่วงเลยผ่านมานาน เลยรู้สึกว่าถ้าเราตั้งใจจริง ได้ลงมือทำสักครั้ง จะได้ไม่ติดค้างความรู้สึกนี้”

“ได้มีการปรึกษาหารือกับพี่ๆ ในวงการเพลง ว่าพี่ๆ คนไหนที่จะช่วยทำเพลงให้เราได้บ้าง โชคดีมากที่มีโอกาสไปเจอพี่รัฐ Tattoo Colour กับพี่บิว พอได้คุยกันรู้สึกถูกคอ พี่รัฐกับพี่บิว ให้ผมเล่าว่าอยากทำเพลงแนวไหน เล่าเรื่องราวชีวิตตั้งแต่เด็กจนถึงทุกวันนี้ให้ฟัง”

จากเรื่องราวต่างๆ ที่เขาเล่า ก็กลายเป็นที่มาของเพลง 5 เพลง คือ ‘เป็นประจำ’, ‘ค่อยๆ ไป’, ‘วางใจ’, ‘กว่าจะมี…เธอ’ และเพลง ‘ดื้อ’

“ในแต่ละเพลง พี่ๆ ก็จะเอานิสัยบางส่วนของผมมาใส่ในเพลง บางเพลงก็มีเรื่องราวของเพื่อนๆ คนรอบตัวอยู่ในนั้นด้วย”

ทั้งนี้ันอกจาก รัฐ พิฆาตไพรี (รัฐ Tattoo Colour),  บิว รังสรรค์ ปัญญาใจ (บิว Lemon Soup) ที่กล่าวถึงแล้ว อัลบั้มนี้ยังมีเขายังได้ร่วมงานกับ หนึ่ง อภิวัฒน์ พงษ์วาท (หนึ่ง อีทีซี),  ตั้ม สถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ (ตั้ม โมโนโทน), สิงโต นำโชค ทะนัดรัมย์, แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย (แม็ค อะแคปเปล่า 7) ฯลฯ  ด้วย

“การได้มาทำเพลงครั้งนี้ผมรู้สึกมีความสุขมาก พยายามทำให้ออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันอาจจะไม่ได้ดีที่สุด ผมอาจจะร้องไม่ได้ดี แต่ผมเต็มที่มากที่ได้ทำความฝันครั้งนี้ให้เป็นจริง”

“ฝากติดตามและชมเอ็มวีได้ทางช่อง YOUTUBE Jirayu Tangsrisuk นะครับ” เจมส์บอกอย่างนั้น

และนี่คือเพลง ‘เป็นประจำ’ ของเขา