เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แต่งไทยไถสเก็ต

วานนี้ (28 มีนาคม 2564) เพจล้มไม่เลิก (โจอี้บอย), มาดามเดียร์และกระทรวงวัยานธรรมจับมือร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยสู่สายตาทั่วโลกกับกิจกรรมภายใต้ชื่องาน“รัตนโกเซิร์ฟ “(Ratana Go Surf) ชวนคนรุ่นใหม่กล้าทําในสิ่งที่เชื่อไปให้สุดและอย่าหยุดสร้างสรรค์กับคอนเซ็ปต์ “ใส่ชุดไทยไถสเก็ต” ผสมผสานระหว่างการเล่นเซิร์ฟสเก็ตที่กำลังเป็นที่นิยมทัมซุตไทยประจำชาติร่วมสมัยคงไว้ซึ่งศิลปทางวัฒนธรรมไทยอันทรงคุณค่าท่องไปบนเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ชาติไทยรอบเกาะรัตนโกสินทร์

งานนี้ได้โต้โผตัวพ่อแห่งวงการสเก็ตเมืองไทยอย่าง อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต หรือโจอี้บอย กล่าวถึงการจัดงานว่า “ส่วนตัวรักในการเล่นสเก็ตบอร์ดอยู่แล้วเล่นมาตั้งแต่อายุ 13 ปีซึ่งเซิร์ฟสเก็ตก็อยู่ในตระกูลเดียวกันกับสเก็ผครัวเรียกว่าเป็นน้องนุชเคนจึงตท้องก็ได้เล่นได้ง่ายทุกเพศทุกวัยใช้เวลาเรียนรู้ไม่กี่วันบางชนครั้งแรกก็เล่นได้เลยเป็นความสุนทรีและมีความสุขกับการไถลท่องเที่ยวชมวิวไปเรื่อย ๆ เลยซึ่งเกิดเป็นไอเดียว่าเออ.. มันจะดีแค่ไหนถ้าเราใส่ชุดไทยและได้เซิร์ฟเลี้ยวเลาะไปตามถนนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ชมความสวยงามของถนนแห่งประวัติศาสตร์ชาติไทยมันยอดเยี่ยมมาก) ซึ่งได้รับความร่วมมือและอำนวยความสะดวกจากหลาย ๆ ฝ่ายต้องขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

ล่าสุดผมได้ทำเพจชื่อ “ล้มไม่เลิก” ที่ใช้คำนี้เพราะการล้มกับการเล่นสเก็ตเป็นของคู่กันล้มตั้งแต่วันแทกจนบางที่คนเล่นมา 20.30 ปีก็ล้ม ฉะนั้นเรื่องการเซฟตี้ต่างๆตลอดจนความรู้เรื่องเทคนิคเวลาล้มเพื่อไม่ให้บาดเจ็บหนักจำเป็นอย่างมากก็ขอฝากเพจ “ล้มไม่เลิก” สาหรับคนที่รักและชื่นชอบการเล่นสเก็ตทุกประเภทหรือแม้แต่คนที่เริ่ม ๆ สนใจก็เข้ามาจอยกันได้ครับ ”

มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี หนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมเสริมว่า“ เริ่มมาจากเดียร์ได้พูดคุยกับ ส.ส. วันภาคาท์และพี่โจ้ โจอี้บอย เรื่องเซิร์ฟสเก็ตคือมีไอเดียอยากทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ จัดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ ประกอบกับร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมการใส่ชุดไทยเข้าไป ปลูกฝังความเป็นไทยให้กับเยาวชนได้เห็นถึงความสวยงามของเมืองเก่าอันงดงาม ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของประวัติศาสตร์ชาติไทย

พอทั้งคอนเซ็ปต์แล้วชอบ เดียร์ และ ส.ส. วัน ภาดา เลยได้มีโอกาสเข้ามาร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ให้เกิดขึ้น ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ตามที่รัฐกำหนด

และเดียร์ได้มีโอกาสมาลองเล่นกับครอบครัวซึ่งได้พี่โจ้มาช่วยสอนฝึกพื้นฐานต่างๆให้สนุกมากค่ะ เล่นได้ง่ายไม่ยากจนเกินไปเห็นบรรยากาศที่คนมาออกกำลังกายใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ มีทั้งมาคนเดียวกลุ่มเพื่อนหรือพ่อแม่ลูกก็มีนับเป็นการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวได้ดี ควรสนับสนุนและส่งเสริมอย่างยิ่งค่ะ สุดท้ายนี้ขอฝากถึงเรื่องความปลอดภัยในการเล่นควรใส่อุปกรณ์ป้องกันต่างๆทุกครั้งเพื่อลดอุบัติเหตุที่จะเกิดกับตัวเองและคนรอบข้างด้วยขอบคุณค่ะ “มาดามเดียร์ทิ้งท้าย

 

ภาพ : พุฒิพงศ์ ธัญญพันธุ์