เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังการกล่าวสุนทรพจน์ของ ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมาร์ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศเมียนมาร์บนเวทีประกวด Miss Grand International 2020 ในคืนรอบตัดสินเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2564

“ขณะที่ฉันกำลังยืนอยู่บนเวทีแห่งนี้ ยังมีคนที่ต้องล้มตายอีกกว่าหนึ่งร้อยคน ฉันเสียใจที่คนเหล่านี้ต้องสูญเสียชีวิตไป คนในเมียนมาลงถนนเพื่อต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย และฉันเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ปรารถนาอยากจะเห็นประชาธิปไตยเกิดขึ้นในประเทศเช่นกัน”การกล่าวสุนทรพจน์ของเธอกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างล้นหลาม มีผู้คนมากมายเข้ามาให้กำลังใจรวมถึงแสดงความเป็นห่วงในความปลอดภัยของเธอว่าอาจร้ายแรงถึงขั้นไม่สามารถเดินทางกลับประเทศตนเองได้อีก โดย ฮาน เลย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เธออาจจะอยู่ที่ประเทศไทยไปก่อนสักระยะหนึ่ง เพราะหากกลับไป เธอคงถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษจากรัฐบาลทหารเมียนมาร์

กระทั่งล่าสุด คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด Miss Grand International ได้กล่าวผ่านไลฟ์สดว่า เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของ ฮาน เลย์ จะให้เธออยู่ประเทศไทยต่ออีกเป็นเวลา 2 เดือน โดยทางกองประกวดจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดและมีพี่เลี้ยงดูแลตลอดการพักอยู่ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ฮาน เลย์ อยากทำงานเป็นการตอบแทน คุณณวัฒน์จึงได้แต่งตั้งให้เธอเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนางงาม และจะมอบรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในระหว่างที่เธอเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์หลังหักค่าใช่จ่ายแล้วให้แก่เธอด้วย นอกจากนี้ คุณณวัฒน์และ ฮาน เลย์ ยังยืนยันอีกด้วยว่าจะไม่รับเงินสดหรือการบริจาคใดๆ ก็ตามที่ไม่ได้มาจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทางที่ดีและคำชื่นชมมากมายจากทั้งชาวไทย ชาวเมียนมาร์ และชาวต่างชาติอื่นๆ รวมถึงหลายคนยังได้ออกมาขอบคุณที่คุณณวัฒน์ได้ยื่นมือมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อย่าง ฮาน เลย์ กันอย่างล้นหลาม