เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทั่วร์ลงอีกแล้ว!!! “ปู ไปรยา” โพสต์เซฟเพื่อนบ้าน ไม่เซฟประเทศตัวเอง

           นางเอกสาว “ปู ไปรยา ลุนเบิร์ก” ทูตสันถวไมตรี UNHCR เจอทัวร์ลง หลังจากที่เจ้าตัวโพสต์เรียกร้องให้ประเทศเพื่อนบ้านคุ้มครองผู้ลี้ภัยจากเมียนมา โดยเผยว่า

“UNHCR เรียกร้องให้ประเทศเพื่อนบ้านของเมียนมา มอบความคุ้มครองต่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ด้านการมอบความคุ้มครอง”

พร้อมกับเขียนแคปชั่นไว้ว่า “UNHCR แสดงความกังวลใจต่อความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นในประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นผลให้เกิดความทุกข์ทรมาน และการพลัดถิ่นของผู้คน”


งานนี้เจอทัวร์ลง สามนิ้วรุมถล่มทันที อาทิ อย่าลืมเซฟประเทศตัวเองด้วยนะครับ, พี่ปูจะไม่กล่าวอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศไทยหน่อยหรอครับ

มีเยาวชนโดนคดีอย่างไม่เป็นธรรมนะครับ ลองดูครับ สักนิดนึง, อยากให้โพสต์ในประเทศไทยบ้างจัง หยอกๆ, ขับเคลื่อนด้วยการโดนทัวร์ลง 1 ไม่ต้องเป็นหรอก เอาแต่เดินพรมพอ,

ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งอ่ะ กับเรื่องที่เกิดขึ้นในไทยนี่เงียบกริบ เป็นดาราอย่างเดียวได้อยู่, Speak out ให้ประเทศอื่นได้ทุกประเทศ แล้วไทยล่ะ เยาวชนที่ถูกยัดข้อหา

คนที่พลอยโดนลูกหลงจากการสลายการชุมนุมล่ะ ปู คุณมันไม่ได้เรื่อง !! ผิดหวัง ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ปู ไปรยา เคยทัวร์ลง กรณีที่ชาวเน็ตแห่ทวงถาม ทำไมไม่ออกมา #saveวันเฉลิม “วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์” นักกิจกรรมชาวไทยในประเทศกัมพูชา

ซึ่งอ้างว่าถูกอุ้มหายไป จนทำให้ปูต้องเผยว่าเป็นเรื่องการเมือง แนะให้ติดต่อ UNHCR โดยตรง ซึ่งคำตอบดังกล่าวทำให้โดนจวกเละว่าไม่เหมาะสมกับตำแหน่งทูตสันถวไมตรีอีกต่อไป