เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “สามารถ เนียมนาค” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์สุดสลด หลังสุนัขตาย เพราะไปดมล้อรถแล้วดิ้นตายทันที อย่าน่าเวทนา

โดยระบุข้อความว่า “น้องตายได้ไง งง (หน้าร้านขายของชำที่บ้าน หมานอนอยู่ที่หน้าถังน้ำแข็ง พอดีมีลูกค้ามาซื้อน้ำแข็ง ผมก็ไปตักน้ำแข็ง หมาก็ลุกเดินไปข้างร้านแล้วก็ตามคลิปเลย)”

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เพราะยังสงสัยและคาใจว่าทำไมสุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้ถึงได้ตายแบบแทบจะทันทีหลังไปดมล้อรถ บ้างก็บอกว่ามีงูอยู่ในล้อแล้วพ่นพิษใส่ บ้างก็มาโต้แย้งว่า มองไม่เห็นงูในคลิปเลย และยังตั้งข้อสังเกตว่าที่ล้อต้องมีอะไรแน่ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ล่าสุด ได้คำตอบแล้ว มีคนซูมคลิปมาให้ดู (ขอบคุณคนที่ซูมมากครับ)
สรุปว่ามีงูโผล่ออกมาที่ล้อ แล้วงูได้กัดเข้าไปที่ตาของหมาตัวนี้ ทำให้มันดิ้นตามที่เห็นในคลิป
อีกประเด็นที่มีคนถามมาเยอะว่าน้องหมาตายมั้ย เจ้าของหมาบอกมาว่าตาย แต่บางคนก็บอกท้ายคลิปยังเห็นขยับหัวอยู่เลยคงไม่ตาย อันนั้นอาจจะเป็นเฮือกสุดท้ายของหมาตัวนี้ก็ได้..
ซึ่งพ้องกับ  นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หัวหน้ากลุ่มงานสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่สุนัขจะโดนงูกัด ซึ่งงูที่กัด น่าจะเป็นงูที่มีพิษต่อระบบประสาท และเป็นไปได้ว่างูอาจจะกัดบริเวณจมูก ซึ่งเป็นจุดรวมประสาทที่สำคัญของสุนัข จึงแสดงอาการออกมาอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ งูที่มีพิษต่อระบบประสาท ได้แก่ งูเห่าไทย งูเห่าพ่นพิษสยาม งูจงอาง งูสามเหลี่ยม และงูทับสมิงคลา ส่วนงูที่มีพิษต่อระบบเลือด ได้แก่ งูแมวเซา งูกะปะ และงูเขียวหางไหม้

เมื่อถามว่า เป็นแมงป่องต่อยจมูกได้หรือไม่ นสพ.ภัทรพลกล่าวว่า สัตว์มีพิษอะไรก็ตามหากต่อยหรือจู่โจมไปที่บริเวณศูนย์รวมระบบประสาท โอกาสที่พิษของสัตว์ชนิดนั้นจะเข้าไปทำลายระบบในร่างกายเร็วกว่าสัตว์พิษต่อระบบเลือด อย่างไรก็ตาม โอกาสที่จะเป็นงูมากกว่าแมงป่อง เพราะหากเกาะที่บริเวณล้อ หรือท้องรถ งูจะเกาะหรือซ่อนตัวได้ดีกว่า แมงป่องมีโอกาสหลุดออกจากบริเวณที่มันเกาะง่าย