เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แต้ว ณฐพร เป็นนักแสดงสาวที่ทั้งสวย วางตัวดี มากความสามารถคนหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากเรื่องความสวยของเธอแล้ว หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่า สวยๆ แบบนี้เธอเรียนจบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และที่สำคัญเธอจบมาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต้ว ณฐพร ทำตาค้างอีกแล้ว โชว์สเต็ปสุดว้าวซ่า ดาวเต้นติ๊กต๊อก ต้องกลับมาแน่!

แต้ว ณฐพร ควง ไฮโซณัย ร่วมฉลองปาร์ตี้ครอบครัว พร้อมฝากตัวเป็นเขย?

โดยครั้งนี้ ทีวีพูล จะพาทุกคน มาทำความรู้จักกับ ประวัติ แต้ว ณฐพร สาวสถาปัตย์ รั้ว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คนนี้ให้มากขึ้น บอกเลยว่าเธอคนนี้มีความสามารถมากกว่าความสวยจริงๆ

แต้ว มีชื่อจริงว่า ณฐพร เตมีรักษ์ เกิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2532 ภูมิลำเนา คนกรุงเทพมหานคร มีเชื้อสาย มอญ จากทางคุณพ่อ ความสามารถพิเศษ ดนตรีไทยและรำไทย IG : taewaew_natapohn

สำเร็จการศึกษาชั้น อนุบาลและประถมศึกษา จากโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาต้นและปลายจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2

แต้ว ณฐพร เลือกเรียนคณะนี้เพราะว่าเห็นคุณแม่ที่เป็นสถาปนิกมาตั้งแต่เด็ก และนอกจากนั้นเธอยังเป็นคนที่ชอบแต่งบ้าน อ่านหนังสือแต่งบ้านมาตั้งแต่เด็ก เลยมุ่งมั่นว่าถ้าจะเรียนก็ขอเลือกที่จะเรียนทางด้านนี้ดีกว่า ตอนสอบแต้วเลือกคณะสถาปัตยกรรมเป็นอันดับหนึ่ง แต่ก็มีนิเทศศาสตร์ บริหารธุรกิจ เลือกไว้เหมือนกัน แต่ด้วยความตั้งใจเธอก็เข้าศึกษาที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้สำเร็จ นอกจากนั้นในสมัยที่เธอเป็นนิสิตที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เธอยังได้รับเกียรติสูงสุดให้เป็นผู้อัญเชิญตราพระเกี้ยวของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใน งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 อีกต่างหาก แต่ถึงแม้จะเป็นสาวกิจกรรม แต่เรื่องการเรียนของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะเธอสามารถเรียนจบมาด้วยเกียรตินิยมอันดับสองเลยทีเดียว