เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โรงงานพานาโซนิค ประกาศปิดโรงงานผลิตตู้แช่ในเมืองไทยที่ฉะเชิงเทรา และจะย้ายไปจีน โดยแจ้งล่วงหน้า 1 ปี พร้อมยืนยันจะชดเชยพนักงานตามสมควร

Panasonic

ทวิตเตอร์ Den Bancha Chumchaivate ได้ออกมาเผยประกาศของกลุ่มพานาโซนิค ประเทศไทย ที่เตรียมจะปิดตัวโรงงานผลิตตู้แช่ในเมืองไทย แล้วย้ายโรงงานไปที่ประเทศจีน

ทั้งนี้ ในประกาศที่ลงวันที่ 8 เมษายน ทางบริษัทระบุว่า บริษัทพานาโซนิค จะยุติการผลิตตู้แช่ในเมืองไทย ในวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ซึ่งมีโรงงานอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา และย้ายไปประเทศจีนที่มีสถานประกอบการที่ใหญ่กว่า และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ทั้งนี้ บริษัท พานาโซนิค แอ็พไลแอนซ์ โคลด์เซน (ประเทศไทย) จำกัด จะยุติการดำเนินการลงในวันที่ 31 มีนาคม 2565 และจะให้ความช่วยเหลือพนักงานในการปิดตัวครั้งนี้ ส่วนการบริการลูกค้าในไทย รวมถึงการจัดหาผลิตภัณฑ์หากมีการปรับเปลี่ยนรุ่น จะดำเนินการต่อไป และยังมีการให้บริการหลังการขาย และตัวแทนขายจะให้บริการลูกค้าเพื่อให้ข้อมูลและรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2563 บริษัทพานาโซนิค ได้ปิดโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มเครื่องซักผ้าและตู้เย็น ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะย้ายฐานการผลิตตู้เย็นและเครื่องซักผ้าไปที่เวียดนาม

Panasonic