เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 59 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟสบุ๊ Sutida Sangkamanee ได้โพสต์ข้อความเรื่องของแท็กซี่รายหนึ่งว่า แท็กซี่รายนี้ขับรถหาเลี้ยงชีพ พร้อมทั้งพาลูก 2 คนติดรถไปด้วย เนื่องจากภรรยาถูกรถชนเสียชีวิตเมื่อ 2 เดือนก่อน ขณะกำลังอุ้มลูกข้ามถนน เเละลุงคนขับแท็กซี่คนดังกล่าวนี้ ยังมีขาเพียงข้างเดียว เนื่องจากขาติดเชื้อเเละมีความจำเป็นต้องตัดขาทิ้ง โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ Sutida Sangkamanee โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวด้วยข้อความดังนี้

“ขนาดที่รอแท็กซี่อยู่หน้าโรงเรียน ก็มีแท็กซี่คันหนึ่งผ่านมาพอดีก็เลยเรียกแท็กซี่คันนี้เรามากัน 5 คนตอนแรกเห็นเด็กนั่งอยู่ข้างหน้า 1คน ก็เลยว่าจะให้เพื่อนไปนั่งกับน้องข้างหน้ากับน้องแต่คุณลุงแท็กซี่บอกให้ไปนั่งข้างหลังเพราะอะไรรู้ไหม เพราะข้างหน้ามีน้องนั่งอยู่2คน พอขึ้นรถไปก็เห็นน้องนอนอยู่ใต้เบาะรถข้างหน้า แล้วคุณลุงก็เล่าให้ฟังว่า แม่ของน้องโดนรถชนเสียชีวิตไปเมื่อประมาณเดือนสองเดือนตอนอุ้มลูกข้ามถนนน้องตัวเล็กกระเด็นไปบนฟุตบาตแต่โชคดีที่น้องไม่เป็นอะไรมาก นอนโรงพยาบาล5วัน แม้แต่งานศพภรรยาคุณลุงกับลูกก็ไม่ได้ไปเพราะคุณลุงต้องเฝ้าน้องที่นอนอยู่ที่โรงบาล คุณลุงไม่มีญาติไม่มีพี่น้อง คุณลุงเลยต้องเลี้ยงลูกในรถแท็กซี่ เวลาคุณลุงขับรถก็ต้องเอาน้องไปเลี้ยงด้วยกินข้าวบนรถ น้องอีกคนกำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลแต่อีกคนยังไม่ได้เข้าโรงเรียน คุณลุงบอกว่ามีคนโทรมาขอเลขบัญชีเยอะมากแต่ไม่ได้มีการช่วยเหลือ คุณลุงบอกว่าวันนี้ลุงพึ่งได้ผู้โดยสารเที่ยวแรกก็คือพวกหนูเอง คุณลุงบอกว่าวันหนึ่งขับรถได้ก็หยอดกระปุก100บาทแล้วกินแค่50บาท รู้ไหมว่าคุณลุงเค้าไม่มีขาข้างหนึงเพราะขาติดเชื้อจึงต้องตัดขาทิ้ง ถามคุณลุงว่าปวดขาไหมคุณลุงบอกว่ายังปวดอยู่ แท็กซี่ก็ต้องเช่า ห้องที่อาศัยอยู่ก็ต้องเช่า”
‪#‎ใครที่พอจะช่วยเหลือคุณลุงได้ก็ช่วยๆกันนะค่ะ‬ ลุงและน้องหน้าสงสารมากๆช่วยกันแชร์เผื่อคนที่มีเมตตาเค้าจะได้เข้ามาช่วยเหลือคุณลุงค่ะ????
พวกหนูเป็นนักเรียนก็ไม่มีทางไหนจะช่วยคุณลุงได้นอกจากทางนี้
‪#‎เลขที่บัญชีลุง‬ 1114288677 ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี ศตวรรษ จิตงาม

ที่มา – Sutida Sangkamanee