เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“โย ยศวดี” อัปเดตอาการและเปิดเผยไทม์ไลน์ครั้งแรก หลังติดเชื้อโควิด-19

เข้ารับการรักษาตัวทันทีหลังจากที่ทราบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับนางแบบสาว โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร พร้อมรีบออกมาบอกให้คนรอบข้างหรือที่คนที่ใกล้ชิดได้ระวังตัวกันมากยิ่งขึ้น

โดยล่าสุด โย ยศวดี ได้อัดคลิปวิดีโออัปเดตอาการป่วยของตนเองผ่านทางผ่านอินสตาแกรม @yoyossavadee สวัสดีค่ะ โยนะคะ มาอัปเดตอาการโควิดของโยในวันที่ 2 เสียงไปแล้ว เช้านี้ก็ไอ มีเสมหะค่อนข้างเยอะ คุณหมอก็ให้ยาละลายเสมหะออกมา มันเลยทำให้เราระคายคอ และอยากจะไอตลอดเวลา”

“เมื่อคืนนอนไม่ค่อยได้เพราะปวดหัวมากเลย พยายามที่จะปรับเตียงนอนให้เรารู้สึกสบาย ยืดขานิดนึงก็ปวด อาการมันจะเหมือนการปวดเมื่อยนะคะ มีคนถามมาเยอะว่าอยากให้เราบอกอาการตอนที่เราเป็น คือบางคนก็ไม่มีอาการอะไรเลย บางคนก็จะรู้สึกปวดเมื่อยตัว เหมือนคนกำลังเป็นไข้หวัดนะคะ และเจ็บคอ บางคนก็จะมีน้ำมูก”

“ส่วนตัวโยจะรู้สึกว่าเหมือนมีผื่นที่หน้าเอามือจับๆ ดูถึงจะรู้ และก็มีไข้ค่ะ เมื่อคืนไข้สูง เมื่อเช้าไข้ก็ยังสูงอยู่ ตอนนี้ก็ให้ยาลดไข้นะคะ คืนนี้ก็ขอยานอนหลับเพราะอยากหลับสบายมากขึ้น มีสะดุ้งตื่นตอนกลางคืนค่อนข้างเยอะ”

“เวลาเราเข้ามาแอดมิทที่โรงพยาบาลและเป็นผู้ป่วยโควิด เขาก็จะเอารถไปรับเราที่บ้าน พอมาถึงที่นี่ก็จะให้เราเดินเข้าจากหลังตึก และเจอคุณพยาบาลที่ใส่ชุดคลุมกันซึ่งเห็นแล้วเหนื่อยแทนเลยค่ะ ต้องเดินด้วยชุดแบบนี้ และใส่แมสอีกตลอดเวลา โยจะได้เจอกับคุณพยาบาลวันละ 2 ครั้ง เขาจะเข้ามาตรวจร่างกาย”

“แต่หากถึงเวลาเอาอาหารหรือของต่างๆ มาให้ เขาก็จะวางไว้ให้เราที่หน้าห้อง เราจะใช้วิธีการสื่อสารโดยการคุยไลน์กัน เรียกได้ว่าแทบจะไม่ได้เจอใครเลยดีกว่า และต้องอยู่ในห้องนี้ 10 วัน ซึ่งเขาจะมีการตรวจทุกวันว่าอาการเราเป็นยังไงบ้าง ถ้า 10 วันเราเทสต์แล้วไม่มีเชื้อ เราก็จะได้กลับบ้าน ตอนนี้ก็ขอให้ 10 วันหาย (หัวเราะ) เริ่มคิดถึงบ้านแล้ว เพราะอยู่ที่นี่ไม่มีอะไรเลย นอกจากหน้าต่างกับทีวีแค่นั้นเอง และก็ยังมีโทรศัพท์ที่สามารถคุยกับเพื่อนและพี่น้องได้ ก็หายเหงามาหน่อย”

“อย่างที่บอกว่า ไม่อยากให้ใครเป็นโควิดเลยจริงๆ เพราะบางคนถ้าร่างกายแข็งแรงก็แข็งแรงเหมือนตัวโยเป็นตัวอย่างที่คิดว่าแข็งแรงมากเลย แต่พอเจอสายพันธุ์นี้เข้าไปก็ทำเอาโยน็อกเลยทีเดียว ก็จะคอยอัปเดตอาการแบบนี้ทุกๆ วันนะคะ เพื่อที่จะได้ให้ทุกคนรู้สึกว่าต้องดูแลตัวเองกันมากขึ้นจริงๆ นะคะ ถ้าอยู่บ้านได้ก็อยู่บ้านเถอะค่ะ ช่วยกันลดการติดเชื้อได้ด้วยนะคะ และก็ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ ใช้ชีวิตอย่างเสี่ยงค่ะ”

ข่าวเพิ่มเติม

สาว โย ยศวดี กักตัวด่วน! หลังติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเผยไทม์ไลน์

แซ่บท้าแดด “โย ยศวดี” อวดหุ่นแซ่บสุขภาพดี ท้าลมร้อน

จากนั้น โย ยศวดี ก็ได้เขียนไทม์ไลน์ชี้แจงในแคปชั่นให้ทราบอีกด้วย

“#สภาพคนไม่อาบน้ำ คร่าวๆ Timeline ตามนี้ก่อนนะคะ ใครที่ได้เจอโยขอให้ไปตรวจหาเชื้อนะคะ

วันที่ 30 อยู่บ้านที่นิมิตรใหม่ เดินทางไปเล่นยิม แถวเลียบด่วนกับเทรนเนอร์ส่วนตัว ไปกินข้าวหมกไก่ร้านที่คู้บอน

วันที่ 31 อยู่บ้านที่นิมิตรใหม่ 10 โมงไปเล่น Wakesurf แถวสมุทรปราการ ช่วงสายเดินทางไปเล่นยิมโดยการวิ่ง Treadmill

วันที่ 1 เดินทางไปภูเก็ตด้วยสายการบินนกแอร์ ตอน11โมง เข้าพักที่โรงแรมศรีพันวา ใช้เวลาอยู่ในโรงแรมทั้งวัน

วันที่ 2 อยู่ในโรงแรม เล่นยิมที่โรงแรม ช่วงเย็นไปทานข้าวที่ Cafe Delma( ไม่ใช่วันที่มี party kolour ที่เป็นข่าว เป็นวันที่3 ที่มีผู้ติดเชื้อมาเที่ยว) กลับไปพักที่โรงแรม

วันที่ 3 ถ่ายแบบในโรงแรม เย็นไปทานอาหารใต้ ร้านวันจันทร์ ไปผับ sugar และกลับมาพักที่โรงแรม

วันที่ 4 เข้าพักที่โรงแรม stay well being ช่วงเย็นไปนวดที่ร้านใกล้ๆโรงแรม และกลับมาพักที่โรงแรม

วันที่ 5 เดินทางกลับด้วยสายการบินนกแอร์ 13.25 กลับบ้านที่นิมิตใหม่

วันที่ 6 ไปเล่นยิม แถวเลียบด่วน ตอนเย็นไปอัดรายการที่ workpoint กลับมาบ้านที่นิมิตใหม่

วันที่ 7 อยู่บ้านที่นิมิตรใหม่ ไปเล่นยิม แถวเลียบด่วน กับเทรนเน่อส่วนตัว ไปร้านจักรยาน กม8 นอนบ้านพี่สาวที่ลาดปลาเค้า

วันที่ 8 ไป central eastville ธนาคาร กสิกร ไปกินข้าวหมกไก่ที่ตลาด ลาดปลาเค้า ไปยิม แถวเลียบด่วน เล่นกับเทรนเน่อส่วนตัว ไปกินสุกี้ตี๋น้อย สาขารามอินทรา ตรงข้ามลาดปลาเค้า ไปเล่น surfskate ที่ Crystal park ชั้น 8 ลาดจอดรถ

วันที่ 9 นอนบ้านพี่สาวที่ลาดปลาเค้า ไปปั่นจักรยานที่ สนามปั่นเจริญสุข ไม่ได้พบพูดคุยกับใคร ไปออฟฟิศตัวเองที่รามอินทรา 127 ไปรับจักรยานที่ กม8 เย็นมานอนบ้านพี่สาวที่ลาดปลาเค้า เริ่มมีอาการปวดตัว เจ็บคอ ยิมประกาศมีคนติดเชื้อ

วันที่ 10 ขับรถ drive thru มา test Covid ตอน 9 โมงที่รพ. กลับไปพักที่บ้านนิมิตรใหม่ 4 โมงทราบผล Positive รถโรงพยาบาลมารับแอดมิท”