เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 มิ.ย. หลังจากมีข่าวปรากฎทางสื่อมวลชนว่า ดีเอสไอเตรียมขอหมายบุกค้นวัดพระธรรมกายนั้น นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ ของวัดพระธรรมกาย ก็ได้จัดแถลงท่าที โดยได้กล่าวอ้างว่า หลักฐานที่ทางดีเอสไอมีนั้น เป็นเพียงเศษกระดาษไร้ค่า ที่ใช้หลอกลวงผู้อื่น มีการกล่าวอ้างถึงท่านนายกรัฐมนตรี และบอกว่านี่เป็นปัญหาระดับโลก เป็นการบ่อนทำลายพุทธศาสนาโดยดีเอสไอ และยังชี้แจงอีกว่าการที่ดีเอสไอ จะใช้กำลังนั้น เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ถ้าบุกมาที่วัดเหล่าศิษยานุศิษย์นับหมื่นก็พร้อมจะสู้!! หัวข้อที่นายองอาจได้แถลงออกมานั้นก็มีคร่าวๆดังนี้

– แจงว่าเงินที่บริจาคให้พระธัมมชโยทั้งหมดนั้น ได้ใช้ไปเพื่อสร้างศาสนสถานตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค ไม่ได้นำไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตนแม้แต่บาทเดียว มีหลักฐานเส้นทางการเงินที่ชัดเจน เพราะไม่เคยถอนเป็นเงินสดออกมาเลย

– กรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีคำสั่งที่ 531/2559 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2559 ข้อความร่วมมือจากพระเดชพระคุณพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และดร. สมศักดิ์ โตรักษา ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ร่วมเป็นคณะกรรมการประสานงานใน คดีดังกล่าว บุคคลเหล่านี้ก็เป็นเพียงแค่เครื่องมือที่ถูกหลอกใช้

– ดีเอสไอได้ทำหนังสือถึงสำนักงำนตำรวจแห่งชำติขอกำลังจำนวน 4 กองร้อย หรือ 600 นาย พร้อมอาวุธครบมือ รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ โดยดีเอสไอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เมื่อรวมกับกำลังของดีเอสไอซึ่ง ปรากฏตามรายงานข่าวของสื่อมวลชนว่ำมีรถหุ้มเกราะพร้อมออกปฏิบัติการ และกำลังของเจ้าหน้าที่หน่วยอื่น เพื่อจับกุมพระภิกษุชรา อายุกว่ำ 72 ปี ที่กำลังอำพาธหนักเป็น เพียงผู้ต้องหา ยังไม่ได้สอบสวน ยังไม่ได้ตกเป็นจำเลยในคดีเลย และไม่เคยไปมอบตัวหรือชี้แจงต่อดีเอสไอ

– เรื่องนี้สร้างความสะเทือนใจต่อคณะสงฆ์ทั่วประเทศ ศิษยานุศิษย์พระเทพญาณมหามุนี และชาวพุทธทั่วโลกเป็นอย่างมาก มีองค์กรพุทธทั่วโลกส่งหนังสือมาทักท้วงการทำงานของดีเอสไอยังท่านนายกรัฐมนตรีมากมาย ปรากฏเป็นข่าวไปทั่วโลก สร้างความเสื่อมเสียแก่ภาพลักษณ์ของประเทศชาติออย่างร้ายแรง จน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องออกมาปรามไม่ให้ดีเอสไอใช้มาตรการรุนแรง

– คณะสงฆ์จากทั่วประเทศที่ได้เดินทางมาให้กำลังใจวัดพระธรรมกายจำนวนมากทุกวัน รวมกว่า 50,000 รูป

– ศิษยานุศิษย์จำนวนมากต่างเป็นห่วงเดินทางมาวัด หากมีมือที่สามเข้าแทรกทำให้เกิดสถานการณ์บานปลาย จนมีการบาดเจ็บล้มตายเกิดขึ้น กรมสอบสวนคดีพิเศษจะรับผิดชอบอย่างไร ???

– ขณะนี้คดีอยู่ในความรับผิดชอบของอัยการแล้ว คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายขออ้อนวอนให้ ทุกฝ่ายอยู่ในความสงบ รอการพิจารณาสั่งคดีของอัยการ