เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นนักแสดงเด็กที่น่ารัก และมากความสารถจริงๆ สำหรับ เจ้าคุณ หรือ กุมาทอง ลูกของ ขุนแผน และ นางบัวคลี่ จากเรื่อง วันทอง โดยน้องเจ้าคุณ มีชื่อจริงว่า เด็กชาย พันธ์ชนกชนม์ พันธ์สังข์ ศึกษาที่ โรงเรียนแม่พระฟาติมา เคยมีผลงานด้านการแสดงมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอและอื่นๆ มาแล้ว ซึ่งในตอนนี้น้อง เจ้าคุณมีผลงานที่หลายๆ คนจดจำได้ นั่นก็คือบทบาทของ กุมารทอง จากละครเรื่อง วันทอง ที่น้องแสดงได้น่ารักและทำให้ผู้ชมเอ็นดูนั่นเอง

มาเล่นกันเถอะจ้ะ! แฟนละครเอ็นดู “กุมารทอง” ลูกของบัวคลี่กับขุนแผน จากละคร “ วันทอง”

ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

 

โดยชื่อของน้อง เจ้าคุณนั้นได้เป็นที่รู้จักกันมาก่อนในช่วงปี 2562 สมัยที่น้องอายุได้ 6 ขวบ ซึ่งในตอนนั้นน้องได้ไว้ผมยาวนานกว่า 3 ปี จนมีเส้นผมที่ยาวถึง 17 นิ้ว เพื่อที่จะนำเส้นผมไปบริจาคเพื่อทำวิกผมให้ผู้ป่วยมะเร็ง โดยคุณแม่ของน้องได้สอนให้น้องเป็นผู้ให้ มีน้ำใจคิดถึงคนอื่น ซึ่งน้องได้ไว้ผมตั้งแต่ที่เรียนชั้นอนุบาลหนึ่ง และดูแลเส้นผมของตัวเองมาเรื่อยๆ จนได้ตัดเพื่อนำเส้นผมไปทำประโยชน์ให้กับผู้ป่วยมะเร็ง

น้องเจ้าคุณ

ในช่วงแรกๆ น้องก็จะมีการถูกล้อเลียนว่าไว้ผมยาวบ้าง แต่เมื่อคุณแม่ได้อธิบายถึงผู้ป่วยมะเร็งที่ต้องทำคีโมแล้วไม่มีเส้นผม ก็ทำให้น้องมีความเข้าใจและรู้ถึงเหตุผลมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางครอบครัวของน้องก็ยังสอนถึงความหลากหลายของผู้คนอีกด้วยว่า ไม่มีใครกำหนดว่าผู้ชายต้องไว้ผมสั้นเท่านั้น รวมไปถึงคุณพ่อและคุณตาของน้องยังไว้ผมยาวจนเป็นเรื่องปกติของครอบครัวน้องด้วย นั่นจึงทำให้น้องไม่รู้สึกโกรธหรือรู้สึกแย่เมื่อมีคนมาล้อเลียนว่าน้องไว้ผมยาว เพราะน้องมีเป้าหมายในการทำความดี

น้องเจ้าคุณ

หลังจากที่น้องตัดเส้นผมที่ไว้มานานถึง 3 ปี แล้ว น้องก็ได้ส่งเส้นผมให้กับมูลนิธิเพื่อทำเป็นวิกผมให้กับผู้ป่วยมะเร็ง รวมถึงน้องก็ยังได้บริจาคเงิน 500 บาท ที่น้องเก็บออมด้วยตัวเองจากการหยอดกระปุกวันละ 3-5 บาท อีกด้วย เรียกว่าเป็นเด็กที่มีความคิดดีมาก ซึ่งเพื่อนๆ สามารถติดตามน้องได้ที่ IG : jaokhunpp

น้องเจ้าคุณ

น้องเจ้าคุณ

น้องเจ้าคุณ