เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อไม่นานมานี้ สื่อต่างประเทศได้ออกมาเปิดเผยว่า Federal Communications Commission (FCC) หรือคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อของสหรัฐอเมริกา

ได้รับอีเมลร้องเรียนเข้ามามากกว่า 1,000 ฉบับ หลังจากคืนวันที่ 14 เมษายน 2021 ซึ่งเป็นคืนที่ Cardi B และ Megan ขึ้นโชว์บทเพลง WAP บนเวที Grammy Awards ครั้งที่ 63

หัวข้อการร้องเรียนส่วนใหญ่ระบุว่าโชว์นี้สร้างความไม่เหมาะสมเกี่ยวกับเรื่องเพศ ซึ่งสองแร็ปเปอร์ได้ทำโชว์โดยขึ้นมาในธีมนักเต้นเปลื้องผ้า มีทั้งการเต้นรูดเสา เตียงและรองเท้าส้นสูงอันใหญ่อยู่กลางเวที

ภายในอีเมลมีหลายคำที่ระบุถึงความไม่เหมาะสมของโชว์นี้ ทั้งคำว่า “สกปรกโสมม” “น่าขยะแขยง” ไปจนถึง “น่าไม่อาย” ซึ่งโชว์นี้ปล่อยออกมาบนโทรทัศน์ที่ไม่จำกัดอายุของผู้ชม

 

“แกรมมี่ อวอร์ด” เรตติ้งร่วง

“แซม สมิธ” มาแรงคว้า 4 รางวัลใหญ่ แกรมมี่อวอร์ด

 

เพราะแบบนี้ โชว์ของ Cardi B จึงไม่เหมาะสมกับเยาวชนที่รับชมอยู่ทางบ้านเอาซะเลย และผู้ปกครองหลายคนก็เกิดความกังวลว่าบุตรหลานของพวกเขาจะมองว่าสิ่งเหล่านี้ปกติและทำตาม

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องโชว์บนเวที Grammys ของ Cardi B เคยเกิดข้อพิพากษ์มาแล้วครั้งหนึ่ง แน่นอนค่ะว่ามีบางส่วนเห็นด้วยกับสิ่งที่ผู้ปกครองร้องเรียนมา

แต่ก็มีบางส่วนที่มองว่าเรื่องเหล่านี้ควรเป็นผู้ปกครองที่คอยให้คำแนะนำบุตรหลานเสียมากกว่า แถมโชว์นี้ยังปล่อยออกมาช่วงที่เด็กๆ นอนแล้วและมีการประกาศอย่างชัดเจนว่าจะเป็นโชว์เพลง WAP

ดังนั้นสิ่งเหล่านี้เป็นหน้าที่ของผู้ปกครองทั้งสิ้นที่จะอบรมและบอกกล่าวกับเด็กๆ ว่าอะไรควรหรือไม่ควร

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง FCC โดนร้องเรียนค่ะ เพราะในปี 2016 ก็เคยมีจดหมายร้องเรียนมากว่า 47 หน้า เกี่ยวกับโชว์ของ Beyoncé ในโชว์ Super Bowl halftime performance

แต่ดูเหมือนว่าของแม่บือกับ Megan ดูหนักกว่า เพราะโดนร้องเรียนมากถึง 1,000 ฉบับเลยทีเดียว