เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่หมู พิมพ์ผกา แชร์โพสต์หมอยง เป็นกระบอกเสียง ขอเชิญชวนบริจาคพลาสมา

แม่หมู พิมพ์ผกา แชร์โพสต์หมอยง / ยังคงเป็นกระบอกเสียงอีกหนึ่งทาง สำหรับ แม่หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ ที่ก่อนหน้านี้เคยแชร์ถึงเรื่องราวเชิญชวน ผู้ที่เคยติดโควิด-19 ให้มาบริจาคพลาสมา เพื่อใช้สำหรับการรักษาผู้ป่วยใหม่

แม่หมู พิมพ์ผกา แชร์โพสต์หมอยง

วันนี้ (23 เม.ย. 64) แม่หมู ได้ร่วมแชร์อีก ผ่านไอจี pimpaka มีข้อความว่า “นพ.ยง ภู่วรวรรณ ชวนช่วยชาติ รอบ 2 เชิญผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่หายแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี มาบริจาคพลาสมา เพื่อใช้เสริมการรักษาโรคให้แก่ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก”

วันนี้ (23 เม.ย.) นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า โควิด-19 การรักษาด้วย พลาสมาของผู้ป่วยที่หายจากโรคแล้ว อยากจะเชิญชวนมาช่วยชาติรอบ 2 พลาสมาจากผู้ป่วยที่หายจากโรค ที่เก็บไว้เป็นจำนวนมาก ขณะนี้ได้ถูกใช้จนหมดแล้ว จากการที่มีผู้ป่วยที่มีอาการหนักจำนวนมาก และมีการใช้ไปแล้วในผู้ป่วยกว่า 100 ราย นับเป็นการช่วยชีวิตผู้ป่วย covid-19 ได้

แม่หมู พิมพ์ผกา แชร์โพสต์หมอยง

ยังมีผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้อีกเป็นจำนวนมาก แต่ไม่สามารถที่จะจัดหาให้ได้ขณะนี้ พลาสมาจากผู้ป่วยที่หายจากโรค แล้วจะมีภูมิต้านทานต่อเชื้อโควิด-19 ถึงเวลาช่วยชาติ รอบ 2 ขอเชิญผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่หายแล้ว สุขภาพแข็งแรงดี มาบริจาคพลาสมา เพื่อใช้เสริมการรักษาโรคให้แก่ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก

แม่หมู พิมพ์ผกา แชร์โพสต์หมอยง

สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ Facebook Fanpage ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนัดหมาย คัดกรองในรายละเอียดต่อไป สอบถามโทร. 0 2256 4300

คุณสมบัติผู้ที่จะมาบริจาคพลาสมามีดังนี้
1 ผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วพำนักอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เดินทางได้สะดวกz
2 รักษาหายแล้วออกจากโรงพยาบาลอย่างน้อย 14 วันและมีผลตรวจเป็นลบแล้ว
3 หรือออกจากโรงพยาบาลและกักตัวอยู่บ้านรวมกันแล้วครบ 28 วัน
4 อายุ 18 ถึง 60 ปี
5 น้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 55 กก. ขึ้นไป
6 สุขภาพแข็งแรงดี
ผู้ป่วยจำนวนมากยังรอท่านอยู่ เรามาช่วยกัน ให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้

แม่หมู พิมพ์ผกา แชร์โพสต์หมอยง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม