เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เว็บไซต์ “บีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานในประเทศอินเดีย ได้จับกุมสิงโตกว่า 18 ตัว ในฐานะผู้ต้องสงสัยว่าฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา โดยเจ้าหน้าที่อุทยานรัฐคุชราช ได้จับสิงโตทั้ง 18 ตัว เพื่อพิมพ์รอยเท้าเปรียบเทียบกับรอยเท้าของสิงโตที่พบบนศพของผู้เสียชีวิต เพื่อค้นหาฆาตกรตัวจริง

     โดยโทษที่สิงโตฆาตกรตัวนั้นจะได้รับ คือ การถูกส่งเข้าไปจองจำในสวนสัตว์ตลอดชีวิต ส่วนสิงโตผู้บริสุทธิ์จะถูกปล่อยกลับเข้าสู่เขตป่าสงวน อย่างไรก็ตาม การสอบสวนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีเหตุการณ์โจมตีมนุษย์เกิดขึ้นกว่า 6 ราย ใกล้กับเขตสงวนดังกล่าว

     “เจเอ ข่าน” อธิบดีกรมอุทยานรัฐคุชราช กล่าวว่า สิงโตเหล่านี้ถูกจับกุมมากักขังได้ราวสองเดือนแล้ว โดยแยกกรงขังไว้ พร้อมทั้งได้รับการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อค้นหาผู้ที่เป็นฆาตรกรตัวจริง

     ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่ากล่าวว่า การจับกุมสิงโตเหล่านี้ยังจะได้ทำการศึกษาถึงลักษณะทางสรีระของสิงโตที่มีตำหนิแตกต่างกันและศึกษาความแตกต่างของใบหน้าสิงโต รวมถึงพฤติกรรมก้าวร้าวอย่างการกินมนุษย์เป็นอาหาร

     “เรพทูบา ไรซาดา” ผํู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าอีกรายกล่าวว่า สิงโตที่ถูกระบุว่าเป็นฆาตกรกินคน จะถูกนำไปขังไว้ในสวนสัตว์ตลอดไป เนื่องจากเป็นอันตรายอย่างมากที่จะปล่อยให้สิงโตที่มีพฤติกรรมผิดธรรมชาติเช่นนี้อาศัยอยู่ในธรรมชาติ

     “โกวิง พาติล” อดีตผู้อำนวยการองค์การอนุรักษ์สัตว์ป่าในคุชราชกล่าวว่า ประชากรสิงโตในเขตสงวนเกียร์มีราว 270 ตัว และเริ่มขยายอาณาเขตออกไปนอกเขตสงวนแล้ว ไม่นานมานี้ศาลฎีกาอินเดียได้มีคำสั่งให้รัฐคุชราชอพยพสิงโตจำนวนหนึ่งออกจากเขตสงวนเกียร์ เพื่อป้องกันไม่ให้มีโรคระบาดในหมู่ประชากรสิงโตทั้งหมด

ที่มา – khaosodonline.com