เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีจิตอาสาและชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ สำหรับคนบันเทิงจิตอาสา เล็ก ฝันเด่น ที่ยังคงเดินหน้าทำความดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวกับทีมกู้ภัยได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือทั้งการทำความสะอาดชุมชน , แจกจ่ายอาหาร รวมถึงวางแผนช่วยเหลือสภาพจิตใจของผู้ป่วยโควิด-19

 

เล็ก-ฝันเด่น'' ร่วมกิจกรรมซ้อมแผนกู้ภัยพื้นที่ป่าเขา

ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม 

 

โดยเล็ก ฝันเด่น เปิดใจว่า สถานการณ์โควิด-19 ระลอกนี้หนักหน่วงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ทำให้การช่วยเหลือจากทีมกู้ภัยและจิตอาสาต้องเพิ่มมาตรการความปลอดภัยของตัวเองมากขึ้นตามไปด้วย โดยมีการกำชับให้ดูแลสุขภาพของตัวเอง เพิ่มความปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อแผนการดำเนินงานของทีม และไม่อยากเสียทีมที่ต้องทำงานไปกับสถานการณ์แบบนี้

การช่วยเหลือที่ผ่านมามีชุมชมต่าง ๆ ติดต่อเข้ามา รวมถึงพื้นที่ที่ทางทีมกู้ภัยเห็นสมควรถึงความเร่งด่วนต่อการช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก โดยขั้นตอนการทำงานจะต้องมีการแจ้งหน่วยงานในพื้นที่เพื่อเพิ่มมาตรการความปลอดภัย ทำความสะอาดพื้นที่ก่อนที่ทีมกู้ภัยและจิตอาสาจะเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งแต่ละชุมชนรวมถึงโรงพยาบาลที่ลงพื้นที่จะมีการแจกจ่ายข้าวกล่องให้ราว 100-200 กล่อง ปัจจุบันแจกจ่ายข้าวกล่องให้ประชาชนไปแล้วราว 4,000 กล่อง โดยใช้งบส่วนตัวและคนในทีมเท่านั้น ตัดสินใจไม่ขอเปิดรับบริจาคเงินเพราะไม่อยากถูกคำครหาของคนอื่น ซึ่งอาจจะทำให้บั่นทอนจิตใจได้

บางคนบอกว่าสิ่งที่เจ้าตัวทำคือการสร้างภาพ เผยว่าก่อนหน้านี้เคยรู้สึกแย่กับคำพูดเหล่านี้ แต่พอได้ช่วยเหลือคนจำนวนมาก จึงเลือกเก็บแต่ความสุขที่ได้รับจากการเป็นจิตอาสามาใส่ใจไว้เท่านั้น โดยยืนยันว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่การสร้างภาพแต่เป็นการบอกผ่านให้คนได้รู้ว่าอย่างน้อยทุกความเดือดร้อนยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่คอยทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ

ถามว่าจะทำไปจนหมดโควิดเลยไหม เล็กบอกว่าขอทำไปเรื่อย ๆ ไม่ได้มีเป้าหมาย ทำไปจนกว่าเงินของตัวเองจะหมด ช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด สิ่งที่คนที่ทำหน้าที่กู้ภัยต้องการจากประชาชนทั่วไปตอนนี้ คือกำลังใจหรือคำถามว่ามีอะไรให้ช่วยไหม แค่นี้ก็รู้สึกเพียงพอแล้ว แต่หากจะบริจาคเป็นชุด PPE หรือวัตถุดิบในครัวก็แล้วแต่ผู้ใจบุญได้เลย การทำงานบนความเสี่ยงในเรื่องสุขภาพตรงนี้ ทางครอบครัวได้คุยกันเองเหมือนกัน แต่เจ้าตัวเผยว่าหยุดไม่ได้ ขอดูแลตัวเองให้มากขึ้นแล้วกัน