เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ นับว่ารุนแรงที่สุดตั้งแต่มีการระบาดในประเทศไทยมา ทำให้รัฐบาลและแต่ละจังหวัดเริ่มมีมาตรการออกมา เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค และประชาชนต้องดูแลตัวเองกันอย่างเข้มงวดมากที่สุด หลีกเลี่ยงที่แออัด ทำงานที่บ้าน รวมไปถึงการงดเที่ยว แต่ก็ยังมีภาพของประชาชนบางส่วนรวมไปถึงเหล่าคนดัง ดารา เซเลบลงรูปขณะไปเที่ยวอยู่เป็นประจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่โอด!! วอนดาราอย่ากดดันให้ช่วยรับเคสโควิด-19

เผยโฉมหน้า ดาราเจ้าของเกิบทอง บนพรมแดงออสการ์

ทำให้เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นเมื่อ สมาชิกเว็บไซต์พันทิป หมายเลข 1865960 ได้ตั้งกระทู้ตั้งคำถาม “โควิดรอบใหม่ ทุกคนควรงดเที่ยว ทำไมดารา เซเลบ ยังเที่ยว โพสต์ ชุดว่ายน้ำกันรัว ๆ” โดยระบุว่าการแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่นั้น สร้างความลำบากให้กับทุกคน โดยเฉพาะหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ทุกคนควรงดเดินทางถ้าไม่จำเป็น ควรจะงดเที่ยวก่อนได้ไหม แต่ทำไมดารา เซเลบ ยังไปเที่ยวโพสต์ภาพชุดว่ายน้ำกันรัว ๆ ทั้งบางสื่อก็เห็นดีเห็นงามเอารูปมาชื่นชมความปัง

โดยความคิดเห็นที่ได้รับความนิยมที่สุดนั้นได้ระบุว่าก็เพราะมันมีคนกลุ่มนึงยังคิดว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล มีเงินจ่าย ก็ไปเที่ยวได้ พร้อมเหตุผลสวยๆว่าดูแลตัวเองอย่างดีตลอดทริป และช่วยกระจายรายได้ หากเป็นทริปสั้น ๆ เดินทางโดยรถส่วนตัวยังพอว่า แต่ถ้าต้องขึ้นเครื่องบินยังไงก็มีความเสี่ยงอยู่ดี

ถ้าถามบุคลากรทางการแพทย์เขาคงอยากจะขอให้หยุดเที่ยวสักเดือน เพราะหากทริปไปเที่ยวดันมีผู้ติดเชื้อก็เดือดร้อนต้องกักตัว เดือดร้อนคนรอบข้างไปอีก ส่วนทีมแพทย์ก็คงต้องทำงานต่อไป กลับบ้านก็แทบจะไม่ได้เพราะกลัวตัวเองเอาเชื้อไปติดครอบครัว ในขณะที่คนอีกกลุ่มก็ขอแค่ได้เที่ยว ถ่ายรูปสวย ๆ ลงโซเชียล ดูเป็นโลกคู่ขนานเสียจริง

ในขณะที่คอมเมนต์อื่น ๆ ก็มองว่าการที่ดาราออกไปเที่ยวนั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าเป็นการช่วยเหลือกิจการโรงแรม เป็นการกระจายรายได้ และเชื่อได้เลยว่าคนกลุ่มนี้ที่ไปเที่ยวนั้นก็คงไปเฉพาะคนในครอบครัว นั่งรถ นั่งเครื่องบินส่วนตัวไปกัน คิดว่าไม่น่าจะเสี่ยงติดเชื้อได้ง่าย และดาราบางส่วนที่ลงรูป ลงคอนเทนต์ต่าง ๆ นั้นก็อาจจะเป็นการเที่ยวทิพย์ โดยขุดรูปเก่ามาลงก็เท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็อยู่ในที่พักตามปกติ

ทำให้ในตอนนี้ชาวเน็ตนั้นได้แบ่งออกเป็นสองฝ่ายอยากชัดเจน โดยบางส่วนมองว่าการที่ดารา เซเลบไปเที่ยวนั้นเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน แต่บางส่วนก็มองว่าการไปเที่ยวนั้นสามารถทำได้ เพราะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือหลายธุรกิจโรงแรมที่ได้รับผลกระทบ แต่ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม และป้องกันตัวเองให้มากขึ้นเท่านั้น