เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (30 เม.ย.2564) บรรยากาศที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายอาคม ปรีดากุล หรือ น้าค่อม ชวนชื่น เข้ารับการรักษาตัวก่อนเสียชีวิตด้วยโรค COVID-19 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โก๊ะตี๋ ร่วมแสดงความอาลัย “รักและเคารพในตัวน้าตลอดไป”

สุดเศร้า!!! ครอบครัวรับศพ “น้าค่อม” เผาวันนี้ บ่าย 3 โมง

“โน้ต เชิญยิ้ม” เล่าทั้งน้ำตา “น้าค่อม” เพื่อนรักยามยาก ทุกข์สุขด้วยกัน 50 กว่าปี ที่สุดต้องจากลา

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป และข้อความพูดว่า "คุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ ะคะ"

หมิว อาลัย น้าค่อม ฟาดรัฐ! จัดการโควิดล้มเหลว 1 คำถามถึงข้างบน

ล่าสุดโก๊ะตี๋ ที่สนิทกับน้าค่อมมานานถึง 30 ปี ได้มาออกมาพูดความในใจว่า น้าค่อมเป็นนักแสดงที่มีความมืออาชีพสูงมาก ไม่เคยมาสายแม้แต่วินาทีเดียว นอกจากตัวเองป่วย เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักแสดงหลายคน น้าค่อมเคยลำบากกับ “โน้ต เชิญยิ้ม” เมื่อครั้งยังเป็นลิเก เป็นพ่อที่ดีของลูก เป็นสามีที่ดีของภรรยา เป็นแบบอย่างที่ดีของคนในวงการ น้าค่อมเป็นคนกินง่ายอยู่ง่าย อยู่ในกองถ่ายชอบทานข้าวด้วยมือ ก่อนหน้าที่จะทราบว่าตัวเองป่วยมีโรคประจำตัวจะชอบดื่มเครื่องดื่มชูกำลังเยอะ และสูบบุหรี่ ก่อนจะเลิกขาดทันทีที่แพทย์เตือนให้หยุด

 

โก๊ะตี๋ เล่าทั้งน้ำตา นึกถึงวันลำบาก  “น้าค่อม”คือต้นแบบการใช้ชีวิต

ส่วนวันเกิด “น้าค่อม” 5 มกราคมของทุกปี ยกเว้นช่วงหลังที่โก๊ะตี๋จะไม่ได้เดินทางเข้าไปหา จะเอาของขวัญไปให้น้าค่อม ไปเยี่ยมแม่เอ๋ ภรรยาน้าค่อมและหลาน ๆ ถ้าน้าฟังอยู่ อยากบอกว่าหนูรักน้านะ สิ่งที่น้าสอนหนูจะไม่ลืม เราคนอ่างทอง เต้นกินรำกิน หนูคิดว่าครอบครัวและคนไทยหลาย ๆ คน คงเสียใจและรู้สึกใจหายไม่แพ้หนู ที่ผ่านมาหนูเข้าใจสัจธรรมของชีวิตแต่ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ และจากไปด้วยโรคแบบนี้ ปีที่แล้วพี่โรเบิร์ตก็เพิ่งจากไป ปีนี้ก็มาเป็นน้าค่อมอีก

 

โก๊ะตี๋ เล่าทั้งน้ำตา นึกถึงวันลำบาก  “น้าค่อม”คือต้นแบบการใช้ชีวิต

ตลกรุ่นน้องเล่าอีกว่า ยังจำได้ดีเมื่อครั้งไปเล่นคอนเสิร์ตของพี่เบิร์ดด้วยกันที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ตอนนั้นน้าค่อมไปกับไอซ์และหนู น้าค่อมพูดตลอด “มึงอย่าทิ้งน้านะ” โก๊ะสัญญาว่าไม่ทิ้งหรอก ที่ลาสเวกัสมีแต่ไฟทั้งเมือง เหมือนในหนังที่น้าเคยดู โก๊ะเปิดโรงแรม 5 ดาว 3 คืน 4 วัน ให้น้าได้สุขสบายอย่างเต็มที่ ให้นึกถึงว่าครั้งหนึ่งเคยคุ้ยขยะกินด้วยกันตอนนั้นมันลำบาก วันนี้ลิเกในวันนั้นมายืนที่ลาสเวกัส เก็บเกี่ยวความสุขให้เต็มที่ เพราะไม่รู้เราจะได้มากันอีกเมื่อไหร่

โก๊ะตี๋ทิ้งท้าย “หากชาติหน้ามีจริงขอเกิดมาเจอน้าค่อมอีก จะเกิดมารู้จักในสถานะไหนก็ตาม ทุกอย่างที่ผ่านมาขออโหสิกรรมให้น้า และขอให้น้าอโหสิกรรมให้ด้วย

 

โก๊ะตี๋ เล่าทั้งน้ำตา นึกถึงวันลำบาก  “น้าค่อม”คือต้นแบบการใช้ชีวิต

โก๊ะตี๋ เล่าทั้งน้ำตา นึกถึงวันลำบาก  “น้าค่อม”คือต้นแบบการใช้ชีวิต