เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี “กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์” หรือ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” อดีตภรรยา “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์”ได้ออกมาโพสต์คลิปเพื่อทวงลูกคืนจากอดีตสามี และไม่นานด้าน “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์” ก็ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่าทาง ติ๊กได้พบลูกเดือนละ 4 ครั้ง และได้พาลูกไปหาหมอเพื่อปรึกษาเรื่องพัฒนาการของลูกที่ รพ.ด้วยกัน ตามข่าว

ข่าวเพิ่มเติม

ไม่ขอทน!! “ติ๊ก” ทวงลูกคืนจาก “ศรราม” หลังเห็นลูกมีพัฒนาการช้ามาก

ศรราม โชว์พัฒนาการ น้องวีจิ สอนทักษะความคิด หลัง ติ๊ก ฉะ เลี้ยงลูกยังไง

ล่าสุด ทนายเจมส์ หรือ”นิติธร แก้วโต” เผยถึงกรณีดังกล่าวโดยสรุปว่า “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์”ยังสามารถที่จะทำงานและมีสติสัมปชัญญะอยู่และสามารถเลี้ยงดูบุตรได้และกฎหมายระบุว่า ไม่ว่าว่าฝ่ายใดจะเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรก็ตาม ไม่สามารถที่จะขัดขวางการติดต่อบุตรของอีกฝ่ายได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1584/1

ข้อเท็จจริง “หนุ่ม ศรราม” เป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตร แต่ตามกฎหมายไม่ว่าฝ่ายใดจะเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรก็ตาม ไม่สามารถที่จะขัดขวางการติดต่อบุตรของอีกฝ่ายได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1584/1 บิดาหรือมารดาย่อมมีสิทธิที่จะติดต่อกับบุตรของตนได้ตามควรแก่พฤติการณ์ ไม่ว่าบุคคลใดจะเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองหรือผู้ปกครองก็ตาม

ในอนาคตถ้ามีเหตุแห่งการเพิกถอนอำนาจปกครอง ศาลจะมีคำพิพากษาให้บิดาหรือมารดามีอำนาจปกครองบุตรแต่เพียงฝ่ายเดียว ตามฟ้องได้ โดยศาลจะสั่งเอง หรือจะสั่งเมื่อญาติของเด็กหรืออัยการร้องขอ ให้ถอนอำนาจปกครองก็ได้ และจะถอนอำนาจปกครองบางส่วนหรือทั้งหมดก็ได้เช่นกัน