เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในคืนหนึ่งของ 4  ปีที่แล้วอยู่ๆเธอก็ตื่นขึ้นมาอย่างกระทันหันพร้อมกับมีอาการอาเจียนอย่างรุนแรงขึ้นมา หนึ่งสัปดาห์ต่อมาเธอก็ยังคงมีอาการนี้แสดงออกมาเรื่อยๆ ดังนั้นสามีภรรยาคู่นี้จึงไปหาแพทย์แผนโบราณของจีน แพทย์บอกว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ อีกประมาณ 8 เดือนเธอจึงจะคลอด หลังจากนั้นมาเธอยังคงมีอาการอาเจียนเรื่อยๆเป็นเวลาหนึ่งปีกว่า แต่ก็ไม่เห็นเธอมีสัญญาณใดๆที่จะคลอดลูกเลย แต่อาการการตั้งครรภ์ของเธอมากขึ้นทุกที

เมื่อเกินเวลาที่กำหนดคลอดแล้วแต่ไม่ได้คลอด สามีภรรยาคู่นี้ได้ไปทำอัลตราซาวนด์ที่โรงพยาบาล เมื่อสองคนกำลังรอการวินิจฉัยจากแพทย์อย่างมีความหวัง แต่กลับต้องตะลึงกับการวินิจฉัยของแพทย์ ไม่มีทารกในครรภ์ของเธอเลย!

2-36

สามีภรรยาคู่นี้ยังไม่หมดความหวังจึงได้ไปหาแพทย์แผนโบราณอีกคนหนึ่ง การวินิจฉัยของแพทย์แผนโบราณคนนี้คือ ทารกในครรภ์มีอายุครรภ์เพิ่งเจ็ดเดือนเท่านั้น การวินิจฉัยของแพทย์แผนโบราณคนนี้ทำให้พวกเขาเชื่อว่า เธอกำลังตั้งครรภ์และทารกในครรภ์เป็น”ลูกที่พิเศษ”

ต่อมาสามีภรรยาคู่นี้ยังได้ไปโรงพยาบาลหลายแห่งพร้อมได้ทำการอัลตราซาวนด์ การวินิจฉัยของโรงพยาบาลเหมือนกันทั้งหมดคือ ไม่มีทารกในครรภ์ และไม่มีโรงพยาบาลสักแห่งยอมที่จะรับเธอเข้าโรงพยาบาลในฐานะหญิงตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์มาเป็นเวลาเกือบสี่ปี เมื่อเร็วๆนี้เธอรู้สึกไม่ค่อยสบายใจและมีความรู้สึกว่าตัวเองจะคลอดแล้ว แต่กลับไม่มีโรงพยาบาลสักแห่งยอมที่จะรับเธอเข้าโรงพยาบาล เธอจึงต้องขอความช่วยเหลือกับทุกคน และมีคนได้แนะนำเธอให้ไปที่โรงพยาบาลที่ทำคลอดแห่งหนึ่ง เมื่อทางแพทย์ของโรงพยาบาลนี้ได้ตรวจดู มองจากภายนอกรูปร่างหน้าท้องของเธอมีลักษณะเหมือนหญิงตั้งครรภ์ที่ใกล้จะคลอด แต่ผลของการทำอัลตราซาวนด์แสดงให้เห็นว่าไม่มีทารกในครรภ์ แพทย์บอกกับพวกเขาว่า มดลูกของเธอมีขนาดเล็กซึ่งภายในว่างเปล่า และภายนอกของมดลูกเป็นชั้นไขมันที่หนา ไม่มีทารกในครรภ์ของเธอเลยทางแพทย์แนะนำให้สามีภรรยาทั้งคู่ไปรับคำปรึกษาทางจิตวิทยา

เพราะเธอมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคจินตนาการว่าตัวเองตั้งครรภ์ เพราะเธออยากได้ลูกของตัวเองมากพร้อมกับความวิตกกังวลทางด้านจิตใจเป็นเวลานาน ทำให้การทำงานของระบบประสาทส่วนกลางผิดปกติ จึงมีผลต่อต่อมไร้ท่อและฮอร์โมนของร่างกาย แล้วทำให้เธอมีอาการเหมือนกับการตั้งครรภ์แสดงออกมา คนส่วนมากที่เป็นโรคจินตนาการว่าตัวเองตั้งครรภ์นั้นจะเป็นเพียงแค่ไม่กี่เดือนเอง แต่สามีภรรยาคู่นี้เป็นโรคนี้นานถึง4ปีกว่า ไม่น่าเชื่อจริงๆ

ดังนั้น หากคุณสงสัยว่าคุณกำลังตั้งครรภ์ ที่ดีที่สุดคือไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบให้แน่นอน อย่าทำตามความคิดของตัวเองมากเกินไป จนส่งผลที่ไม่ดีต่ออารมณ์และสุขภาพทางด้านจิตใจ

 

ที่มา – http://spicy.thaimom.net/