เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดนัดประจำหมู่บ้านบ้านน้ำชุน หมู่ 4 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีพ่อค้า-เเม่ค้า 2 สามีภรรยาคู่หนึ่งนำ “ลูกอ๊อด” หรือ “ฮวก” มาขาย โดยได้รับความสนใจจากชาวบ้านไม่น้อย จนสร้างรายได้ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยบางวันนั้นสามารถขายได้ถึงหลักหมื่นบาทกันเลยทีเดียว

     นายสุเทพ ภูผาเดช อายุ 35 ปี และ นางจินตนา มาเพ็ง อายุ 36 ปี สองสามีภรรยาที่สร้างรายได้จากการขาย “ลูกอ๊อด” หรือ “ฮวก” ได้เป็นจำนวนมาก โดยนายสุเทพเล่าว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดหนองคาย กระทั่งได้แต่งงานและย้ายมาอยู่กับภรรยาที่ตำบลน้ำชุนได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาตนสังเกตุว่า ตลาดที่อยู่ในพื้นที่ตำบลน้ำชุนและตำบลใกล้เคียงไม่มีใครนำ “ฮวก” หรือ “ลูกอ๊อด” มาขายเลย ทั้งที่คนส่วนมากชอบรับประทานอาหารคล้ายๆกับชาวอีสาน จึงลองไปซื้อฮวกมาขาย โดยต้องขับรถไปซื้อมาจากจังหวัดหนองคายและจังหวัดบึงกาฬ จากนั้นได้นำมาขายที่ตลาดในราคากิโลกรัมละ 200 บาท แต่ถ้าหากให้เอาเครื่องในออกก็จะขายกิโลกรัมละ 250 – 300 บาท ซึ่งราคาในตอนนี้ถือว่าลดลงแล้ว โดยในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาราคาจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 300 – 500 บาท ปรากฎว่ามีคนให้ความสนใจอุดหนุนเป็นจำนวนมากขายได้วันละประมาณ 50 กิโลกรัม

     นายสุเทพ กล่าวอีกว่า “ฮวก” สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหมก อ่อม แกง แกงฮวกหน่อไม้ดอง แกงฮวกคั่วใส่ใบชะพู เป็นต้น แต่ทั้งนี้ตลาดของ “ฮวก” ก็จะอยู่เพียงระยะสั้นๆ เพียง 4 เดือน คือในช่วงเดือน มิ.ย. – ส.ค. เท่านั้นเนื่องจากเป็นช่วงที่กบวางไข่และผสมพันธุ์  สำหรับลูกอ๊อดหรือฮวกนั้น หลังเริ่มฟักเป็นตัวได้ราว 18 วัน เกษตรกรก็เริ่มจับเพื่อนำออกขาย เพราะหากปล่อยเลยราว 3-4 วัน หางจะเริ่มหลุดและจะมีขางอกจนกลายเป็นลูกกบ

ที่มา – 77jowo.com

TV Pool Online