เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมฐานะสะใภ้สิงห์ นางเอกสาว “นุ่น วรนุช” และหนุ่ม “ต๊อด ปิติ” ที่ได้บริจาค 50 ล้าน ช่วยโรงพยาบาล โดยคุณ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติมอบเงิน 50 ล้าน บาทเพื่อสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลต่างๆ ที่รับหน้าที่ในการดูแลรักษาผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19

“ญาญ่า อุรัสญา” บริจาคเงินให้รพ. 2 ล้าน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด19

“น็อต วิศรุต” สามี”ชมพู่ อารยา” บริจาคเงิน 2 ล้าน ซื้อเครื่องออกซิเจน high flow จำนวน 10 เครื่อง ให้มูลนิธิรามาธิบดี ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด

เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ได้เสียสละทุ่มเทกำลังความสามารถอย่างเต็มที่เพื่อช่วยหยุดยั้งการระบาดของโรคและดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งเงินจำนวนนี้จะถูกนำไปช่วยเหลือทั้งในด้านของการจัดหาอุปกรณ์ป้องกัน เช่น หน้ากากอนามัย, Face Shield หรือชุด PPE และจัดซื้ออุปกรณ์ที่ช่วยในการคัดกรองผู้ป่วย , เครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ ที่จำเป็น


ซึ่งได้มอบเงินบริจาคให้กับหลายโรงพยาบาลหลักของรัฐที่ทำหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลละ 5 ล้านบาทได้แก่
1.โรงพยาบาลศิริราช
2.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
3.โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์
4.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ,
5.โรงพยาบาลราชวิถี และสถาบันบำราศนราดูร รวมทั้งได้มอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาล
6.โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
7.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
8.โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น
9.โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
10.โรงพยาบาลอุดรธานี
11.โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี
12.โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท นอกจากนี้ทางบริษัทได้สนับสนุนอาหารและน้ำดื่มสิงห์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ
และได้พากันไปแจกทุนการศึกษาให้แก่น้องๆนักเรียน และ บริจาคเครื่องมือแพทย์ให้ชาว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง โดยอุปกรณ์การแพทย์ที่มูลนิธิปิติ ภิรมย์ภักดีมอบให้ รพ.เมืองปาน ประกอบด้วย เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ
เตียงผู้ป่วย, เครื่องมืออัลตร้าซาวด์, เป็นเคลื่อนที่ย้ายผู้ป่วย,เครื่องดูดเสมหะ , เครื่องวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด,เตียงฝึกยืน, อุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจ ฯลฯ รวมมูลค่ากว่า 1.1 ล้านทาท