เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเหตุการณ์ที่ทำเอานางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ถึงกับรู้สึกปวดหัวใจ หลังคุณแม่สุดที่รักเกิดอุบัติเหตุล้มหัวฟาดพื้น สลบ ไม่รู้ตัว มีเลือดออกมาจำนวนมากจนปากม่วงเลยรีบพามาส่งโรงพยาบาล แต่ทางโรงพยาบาลกลับไม่รีบให้การรักษาอาการของคุณแม่ ทั้ง ๆ ที่ได้โทร. มาแจ้งล่วงหน้าแล้วว่าอาการของคุณแม่หนัก

ปุ๊กลุก ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา คุณแม่ล้ม หัวฟาดพื้น สลบ ไม่รู้ตัว เมื่อมาส่งโรงพยาบาล คุณแม่หยุดหายใจไป 10 นาที ทางคุณหมอช่วยปั๊มและฉีดยา คุณแม่กลับมาหายใจได้ แต่ยังอยู่ในอาการโคม่า แต่เรื่องที่ทำให้เจ็บช้ำหัวใจที่สุด คือ ตอนที่คุณแม่ล้มสภาพที่เห็นคือเลือดกองเต็มพื้น ขณะที่กำลังเคลื่อนย้ายแม่ก็เห็นว่าปากคุณแม่เริ่มม่วงแล้ว ตัดสินใจอุ้มคุณแม่ขึ้นรถเพื่อไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนที่นั่งรถไปก็ได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลย่านนนทุบรี ให้ส่งรถมารับเผื่อเจอกันกลางทางจะได้รับคุณแม่ขึ้นรถที่มีอุปกรณ์ที่สามารถช่วยชีวิตคุณแม่ได้ทันเวลา เพราะดูอาการคุณแม่แย่มาก ๆ เลือดยังไหลเต็มมือ แต่ทางโรงพยาบาลบอกว่าไม่มีรถ เจ้าตัวจึงจะรีบไปส่งคุณแม่เอง โดยได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่เตรียมเตียงและทีมงานให้พร้อม เพราะอาการคุณแม่หนักแล้ว

แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมารับคุณแม่เลย ต้องบีบแตรเรียก แถมเมื่อมาถึงแล้วก็ไม่ช่วยรีบพยุงคุณแม่ขึ้นเตียง ไม่กระตือรือร้น ทำเหมือนยกไม่ได้ทั้ง ๆ ที่เป็นผู้ชายร่างใหญ่ถึง 2 คน จนต้องเตือน ตอนเข้าห้องฉุกเฉินก็มีพนักงานน้อยมาก ค่อย ๆ เดินออกมากันทีละคน ทั้ง ๆ ที่คนคนหนึ่งกำลังจะตายอยู่แล้ว ตอนนั้นที่เห็นคุณแม่ต้องปั๊มหัวใจแม่ เพราะหมดลมหายใจแล้ว ชีพจรไม่มีแล้ว ทำให้เจ้าตัวโมโหมาก ๆ ไปสอบถามกลับเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ว่าโทร. มาบอกก่อนหน้านี้แล้วทำไมถึงไม่เตรียมพร้อม ทำไมต้องให้บีบแตรเรียกเจ้าหน้าที่กว่าจะออกมาก็นาน อีกฝ่ายก็ตอบมาแค่ เดินไปเข็นเตียงค่ะ

งานนี้ ปุ๊กลุก ยังบอกอีกว่ารู้สึกเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น เหมือนถูกล้อเล่นกับชีวิตคน มีกี่คนที่ไม่รอดเพราะการทำงานแบบนี้ หรือเพราะเห็นว่าเจอการตายทุกวันเลยทำแบบนี้ ถ้าเป็นครอบครัวตัวเองบ้างจะทำงานแบบนี้ไหม ถ้าคุณแม่ของเธอเป็นอะไรไปแต่พวกคุณทำงานเต็มที่แล้วก็อีกเรื่อง และยังบอกอีกว่าบุคลากรที่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้ คนไข้ขะอยู่หรือจะตายขึ้นอยู่กับมือของคุณ ถ้าไม่ได้รักในอาชีพก็ลาออกเถอะ ส่วนโรงพยาบาลที่ไม่มีศักยภาพในการช่วยชีวิตคนไข้ที่ใกล้เสียชีวิตก็ปิดไปเถอะ เราเลือกเอาชีวิตคนที่เรารักมาฝากไว้ในกำมือคุณ จึงอยากให้มีจิตสำนึกยิ่งกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ปุ๊กลุกได้ออกมาอัปเดตในภายหลังว่า ขณะนี้ได้พาคุณแม่ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ส่วนอาการนั้นค่อนข้างแย่มาก ๆ เพราะก่อนหน้านี้คุณแม่หมดลมหายใจไปแล้ว คุณหมอแจ้งว่าอาการของคุณแม่มีเส้นเลือดใหญ่แตก และกะโหลกร้าว ตอนนี้จึงอยากภาวนาวิงวอนขอให้คุณแม่ปลอดภัย กลับมามีสติ แข็งแรงเหมือนเดิม ซึ่งก็มีทั้งคนดังในวงการบันเทิงและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ร่วมส่งกำลังใจให้กับคุณแม่ของสาวปุ๊กลุกเป็นจำนวนมาก

TV Pool OnlineTV Pool Online