เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ธรรณพ ยูทูบเบอร์สาวสองชื่อดัง หรือเจ้าของฉายา “ฟลุ๊ค กะล่อน”  เปิดใจ หลังถูกสภากาชาดไทย ปฏิเสธให้เข้ารับการบริจาคเลือด เพราะเป็นเพศทางเลือก

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.64 ที่ผ่านมาทางผู้สื่อข่าวได้มีการโทรสัมภาษณ์ แบบ Exclusive กรณีเน็ตไอดอลและนางแบบ ฟลุ๊ค กะล่อน  สาวข้ามเพศสุดเซ็กซี่ที่มีเอกลักษณ์การไว้หนวดแบบผู้ชาย ได้เดินทางไปร่วมบริจาคเลือดที่ศูนย์บริจาคเลือดแห่งชาติ สภากาชาดไทย แต่ถูกปฏิเสธ ผ่านวีดีโอคอลไลน์จึงได้เข้าใจถึงเหตุผลที่แท้จริง ฟลุ๊ค กะล่อน พร้อมเล่าถึงเหตุการและเปิดใจ หลังถูกปฏิเสธให้เข้ารับการบริจาคเลือด เพราะเป็นเพศทางเลือก

ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นสังคมขึ้นมาอีกครั้ง จากกรณีที่ ยูทูบเบอร์สาวสองชื่อดัง อย่าง ฟลุ๊ค กะล่อน ได้ออกมาเผยเรื่องราวว่าเธอนั้นถูกปฏิเสธ ไม่ให้รับการบริจาคเลือด เนื่องจากเธอนั้นเป็นกลุ่ม LGBTQ

และล่าสุด ฟลุ๊ค กะล่อน ได้เปิดใจคุยกับทางผู้สื่อข่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่า

“ยอมรับว่ามีน้อยใจ เพราะตอนแรกตั้งใจจะไปบริจาคเลือดเนื่องจากเห็นว่าเลือดขาดแคลน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็พอรู้มาบ้างว่า LGBTQ ไม่สามารถบริจาคเลือดได้ แต่ก็ไม่รู้ลึกขนาดนั้น จึงโทรไปถามทาง สภากาชาดไทย ว่าจะเข้าไปบริจาค และตอนนั้น บอกเพียงว่าเป็นกลุ่มหลากหลายทางเพศ เลยแนะนำให้มาปรึกษาก่อนดูเป็นเคสบายเคสไป ตนจึงเข้าไปเผื่อจะสามารถบริจากเลือดได้ ”

 

ต่อมาหลังจากที่เจอหมอ หมอก็บอกทันทีเลยว่าไม่ได้จริงๆ พร้อมให้เหตุผลหลักๆมา 4 ข้อ ดังนี้

1.เพศทางเลือกมีการทานยาต้าน หรือยาPrep มากกว่าคู่ชายหญิงเลยทำให้เลือดเสียได้

2.เพศทางเลือกโดยเฉพาะ MSM ( men who have sex with men ) หรือชายรักชาย มีโอกาสที่จะมี sex ทางด้านหลังมากกว่า ช-ญ ทำให้เลือดติดเชื้อได้ง่าย

3.เพศทางเลือกบางคน เลือกมาบริจาคเลือดเพราะว่าอยากรู้ผลเลือดของตัวเอง หากไปตรวจเลยอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูง

4.เพศทางเลือกมีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศมากกว่าชายหญิง

ทั้งนี้ ฟลุ๊ค กะล่อน ยังอยากให้ทาง สภากาชาดไทยให้ข้อมูลแก่กลุ่ม LGBTQ ที่เข้ามาบริจาคเลือด ให้ทรายถึงเหตุผล เพราะบางคนก็ไม่ได้รู้ขึ้อมูลจริง หลังถูกปฏิเสธก็จะมองค่าของตัวเองต่ำลง และตั้งคำถามว่าทำไมไม่ได้รับความเท่าเทียม” ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆเลยทีเดียว ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ถึงเหตุผลที่แท้จริง สำหรับใครที่ได้ลองหาข้อมูลดูแล้วก็อาจจะเข้าใจมากขึ้น

คลิกดูคลิป ฟลุ๊ค กะล่อนเปิดใจหลังโดนปฏิเสธให้เข้ารับการบริจาคเลือด เพราะเป็นเพศทางเลือก