เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อนุทิน ยืนยันวันที่ 7 มิถุนายนนี้ มีวัคซีนฉีดทุกคน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ 1 มิ.ย.64 ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมากล่าวถึงวัคซีนโควิดด-19 ว่า วัคซีนเป็นไปตามกำหนด ทางแอสตร้าเซนเนก้าได้แจ้งถึงวัคซีนว่า จะส่งภายใน มิ.ย. ทราบว่ามีการส่งเอกสารการตรวจมาตรฐานมายังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แล้ว ทางอธิบดีฯ แจ้งว่าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี แต่เบื้องต้นทั้งกรมควบคุมโรค และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยืนยันว่าเป็นไปตามแผน

และนายอนุทินได้กล่าวอีกว่า “ผมบอกแล้วว่าวันที่ 7 มิ.ย.มีวัคซีนฉีดทุกคน ใครนัดมาแล้วต้องมีวัคซีนฉีดตามนัด ถ้าอยู่ภายใต้กระทรวงสาธารณสุขนะ ส่วนใครขึ้นทะเบียนกับแอปพลิเคชันอื่นๆ ก็ต้องไปถามคนรับผิดชอบแอปพลิเคชันนั้น อย่างซิโนฟาร์มแล้ว หันไปหาทางนี้เพราะไม่หวังพึ่งวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข นั้น ทุกคนมีสิทธิคิดอะไรได้หมด คิดบวกก็มีความสุข คิดลบก็เป็นทุกข์ ดังนั้นตนจึงคิดบวกตลอด ไม่ใช่ว่าคิดลบแล้วไม่ทำงาน เพราะคิดบวกก็ทำให้มีกำลังใจทำงาน มีความหวัง โอกาสทำงานสำเร็จก็ง่ายขึ้น ถ้าคิดลบก็คงไม่อยากทำอะไร”

เมื่อถามย้ำถึงวัคซีนอนุทินบอกว่าวัคซีนจะทยอยเข้ามา ซึ่งในเดือนมิ.ย.จะต้องครบ 6 ล้านโดส ตามที่กำหนด หากมีปัญหา ทางบริษัทจะต้องจัดหามาให้ได้ เพื่อฉีดให้กลุ่ม 12-18 ปี ขณะเดียวกันก็มีการเจรจากับทางจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เบื้องต้นน่าจะอยู่ที่ราวๆ 5 ล้านโดส แต่ทราบว่ากำหนดส่งประมาณไตรมาส 4 ของปี