เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.64 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ป่วยโควิด19 รายใหม่จำนวนมากถึง 35 ราย ทั้งหมดเป็นพนักงานของโรงงาน ผลิตไก่สด ในอำเภอหัวหิน นับเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ที่เกิดขึ้นภายในโรงงานไก่สด ของบริษัทสุรชัย โพลทรี่ ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นโรงงานแปรรูปไก่สด เริ่มจากพบผู้ป่วยโควิด19 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมาจำนวน 1 ราย ในแผนกล้วงเครื่องใน

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

 

ต่อมาวันที่ 3 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคได้เร่งทำการค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด พบว่ามีจำนวน 41 ราย ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนกล้วงเครื่องใน และผลการตรวจเชื้อก็ได้พบผู้ติดเชื้อโควิด19 ในขณะนี้มีจำนวน 35 รายและได้ทำการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหินแล้ว

ต่อมาวันที่ 4 มิ.ย. ทีมสอบสวนโรค ได้ทำการสอบสวนโรค ทั้งโรงงานพบว่าพนักงานมีการสวมหน้ากากอนามัย เอี๊ยมพลาสติก ถุงมือที่รัดข้อมือ และรองเท้าบูท ยืนติดกัน แต่มีโอกาสการแพร่เชื้อระหว่างกัน และลงสู่เนื้อไก่ น้อยมาก

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้กำหนดมาตรการ โดยนำแรงงานทั้งหมด รวมทั้งพนักงานสำนักงาน เข้ากักตัวในบริเวณของโรงงานเป็นระยะเวลา 14 วัน และให้คนที่ไม่ป่วยสามารถทำงานต่อได้ แต่ต้องกำชับมาตรการป้องกันเข้ม ตลอดเวลา รวมถึงจัดที่พักแยกตามแผนกที่ทำงาน เพื่อกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อข้ามแผนก และมีระยะห่าง อย่างน้อย 1 เมตร ทำแผงกันพลาสติกแบ่งบนโต๊ะอาหาร ตามที่สาธารณสุขกำหนด และจัดให้มีตัวแทนคอยดูว่า ใครมีไข้ หรืออาการทางเดินหายใจ ให้พาไปตรวจที่ โรงพยาบาล หัวหินเพื่อทำ NPS และตรวจวินิจฉัย พร้อมทั้งหา ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงวง1 และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงวง2 ไว้ก่อน พร้อมจัดแยก

โดยให้มีการจัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมอย่างเข้มงวด สำหรับโรงงานแห่งนี้มีพนักงานทั้งหมด 285 คน เป็นคนไทย 62 คน และชาวเมียนมา 223คน มี 3 แผนก มีแผนกไก่เป็น 65คนแผนกล้วงเครื่องใน มี 65 คนและ แผนกตัดแต่ง มี 90 คนมีทั้งหมด 8 ไลน์การผลิต นอกจากนั้นมีแผนก คลังสินค้า 15 คนแผนก office 30 คนแผนกช่างและอื่น 6 คน