เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดีแทค เน็ตทำกิน” ชวนทุกคนมาร่วม “ช้อป เรียก ยิ้ม” ตามแบบชีวิตวิถีใหม่ อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้ โดยดีแทคได้นำสินค้าของผู้ประกอบการ “หน้าใหม่ หัวใจนักสู้” ที่บุกตลาดออนไลน์และเทิร์นโปรเป็นครั้งแรกในชีวิต ผู้เข้าร่วมโครงการดีแทค เน็ตทำกิน ที่ได้ผ่านการฝึกฝนทักษะการตลาดออนไลน์จากทีมโค้ช ดีแทค เน็ตทำกิน ที่ช่วยเป็นพี่เลี้ยงในระยะเวลาเพียง 4 เดือน โดยกลุ่มผู้ประกอบการเลือกเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส เพราะเชื่อว่าท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 “ออนไลน์” คือ โอกาสเดียวและโอกาสดี ที่จะทำให้พวกเขารอดท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ โดยได้คัดสรรสินค้าเด็ด ๆ ทั้งอาหารคาวหวาน เสื้อผ้า กระเป๋า และอีกมากมาย มาให้ทุกคนเลือกช้อปได้ทุกวันผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก “ดีแทค” ได้แล้ววันนี้

ดีแทค เน็ตทำกิน ขอแนะนำตัวอย่างสินค้าที่น่าช้อปในเดือนมิถุนายน ดังนี้

“ไข่เค็มกะทิ ครูกุ้ง” ที่คิดค้นวิธีการหมักที่ต่อยอดมาจากภูมิปัญญาชาวบ้านแบบดั้งเดิม ด้วยการนำน้ำกะทิเข้มข้น ที่ใช้ในครัวเรือนมาเป็นส่วนผสมในการผลิต หลังจากคลุกเคล้าส่วนผสมจนได้ที่แล้ว จึงนำไข่เป็ดสดใหม่ ซึ่งผ่านการล้างทำความสะอาดเป็นอย่างดี มาคลุกเคล้าจนทั่วทั้งใบ และพอกด้วยแกลบดำอบแห้ง อีกชั้นหนึ่งเพื่อป้องกันความชื้น เก็บบรรจุไว้ในภาชนะที่ทึบแสงเป็นระยะเวลาพอสมควร เมื่อนำมารับประทานจะมีกลิ่นหอมของกะทิ ไข่ขาวมีความขาวสะอาด เนื้อแน่น เนียนละเอียด ไม่แข็งกระด้าง ผลิตภัณฑ์ของ ร้อยโท วันชัย  เอี่ยมกาย ผู้ออกจากงานประจำในปี 2561 เพื่อทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการพัฒนาไข่เค็มกะทิที่ทำด้วยใจ และเทิร์นโปรเป็นพ่อค้าออนไลน์ในวัย 50 ปี อยากกินไข่เค็มฟิน ๆ มา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจ https://www.facebook.com/krukungsaltedeggs/

กล้วยอบหนึบ กล้วย ปลอดสารพิษ เน้นรสธรรมชาติแท้ 100 เปอร์เซนต์ ไม่มีสารอื่นเจือปน ดีต่อสุขภาพเหมาะเป็นของกินเล่น แบรนด์ “กล้วยพรจากแม่” ของพี่นิตยา แก้วคอน อดีตพนักงานเอกชน ผู้ผันตัวเป็นชาวนาและทำเกษตรแบบอินทรีย์ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ก่อนเข้าโครงการพี่นิตยาขายผลิตภัณฑ์แปรรูปในตลาดสดแบบชาวบ้านทั่วๆ ไป ขายของพอหาเลี้ยงครอบครัวได้ไปวันๆ จนวันหนึ่งได้เข้าร่วมกับโครงการดีแทค เน็ตทำกิน  ทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการขายของออนไลน์ ถูๆ ไถๆ มาเรื่อยๆ จนได้มีโอกาสเปิดเพจ “กล้วยพรจากแม่” เป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้มีลูกค้าเข้ามาสอบถาม และสั่งซื้อสินค้าของเราอย่างมากมายจากทั่วประเทศ ส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว และทำให้เปลี่ยนทัศนคติไปทั้งหมด จากคนที่ไม่เชื่อเรื่องขายออนไลน์ จนตอนนี้หันมาให้ความสำคัญกับการขายออนไลน์มากที่สุด

ล่าสุด “กล้วยพรจากแม่” มีผลิตภัณฑ์ใหม่ มะม่วงมหาชนกสุกอบแห้ง สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่ เพจ : https://www.facebook.com/PhornJakMaeBanana/

“น้ำพริกหอยนางรม win กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสนธิวัฒน์” ที่นำหอยนางรมดีที่สุดจากสุราษฎร์ธานี มาทำน้ำพริกด้วยภูมิปัญญาในการปรุงจากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 30 ปี จนเป็นสารพัดน้ำพริกหอยนางรมแสนอร่อย ที่เกิดจากฝีมือของคนในชุมชนที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ไม่ได้รับการจ้างงานแล้ว โดยทุกคนผ่านการอบรมการผลิตอาหารที่ดี ตามหลัก GMP ผลิตภัณฑ์น้ำพริกไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใช้วัตถุกันเสีย แค่อุดหนุนน้ำพริก 1 กระปุก ก็ได้ช่วยให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น และสร้างความแข็งแกร่งให้ชุมชนอย่างยั่งยืน

กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสนธิวัฒน์”  พร้อมส่งขายน้ำพริกหอยนางรมแซ่บ ๆ ให้พี่น้องได้ช้อปในตลาดออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็มา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/oysterchilipaste 

ข้าวกล้องอินทรีย์ 100% ตรา กุลาไรซ์ (Gula Rice) ที่ใส่ใจทุกขั้นตอนการปลูก ผลิตโดยชาวนาผู้มีความมุ่งมั่นในการทำเกษตรธรรมชาติ เน้นการรักษาสมดุลของระบบนิเวศน์ ไม่ใช้สารเคมีใด ๆ ทั้งสิ้น ปฏิบัติสืบทอดต่อเนื่องมายาวนานกว่า 30 ปี เริ่มปี 2532 และเกิดเป็นการรวมกลุ่มกันเพื่อผลิตและแปรรูปข้าวภายในชุมชน เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชาวนาโดยก่อตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชนกลุ่มการผลิตและแปรรูปข้าวอินทรีย์ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

สนใจอยากกินข้าวกล้องของคนใจเดียว ทั้ง ข้าวลืมกิ๊ก และข้าวสองเรา มา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/GulaRice

“ถุงย่ามลาหู่” ผลิตภัณฑ์ย่ามทอของพี่น้องชนเผ่าลาหู่แดง ภูมิปัญญาที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ทั้งการทอผ้า ปักผ้า ตัดเย็บ ซึ่งมีลวดลายและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชนเผ่า งานฝีมือแสนประณีตพิถีพิถันควรค่าแก่การใช้สอยหรือนำไปเป็นของขวัญของฝากที่ระลึก ผลงานของพี่เบญจลักษณ์ จะแฮ

ผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้ยอดออร์เดอร์ถุงย่ามลาหู่ไม่ดีเหมือนแต่ก่อน ทำให้เด็กๆ และชาวบ้านต้องหันมาทำการเกษตรควบคู่ไปด้วย  มา #ช้อปเรียกยิ้ม และช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้ชุมชนบ้านลาหู่ปางมะขามป้อม ได้แล้ววันนี้ที่เพจ : https://www.facebook.com/LAHU.handmade14/ 

“ป้ามะลิ บุรีรัมย์” ผ้าฝ้ายทอมือ ผ้าไหมทอมือ ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ และผ้าไหม จากร้านป้ามะลิ สีดี ต้นแบบของนักสู้ตัวจริง ที่เทิร์นโปรเป็นแม่ค้าออนไลน์ในวัย 55 ปี ป้ามะลิเริ่มจากเรียนรู้การขายออนไลน์กับ ดีแทคเน็ตทำกิน ทำให้อยากพัฒนาไปสู่สินค้าอื่น ๆ ที่มาจากการใช้ผ้าทอของหมู่บ้าน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ป้ามะลิ บอกว่า ช่วงโควิด-19 ยังพอมียอดขายจากช่องทางออนไลน์ ซึ่งอยากพัฒนาให้สินค้ามีความหลากหลายมากขึ้นจากการนำผ้าทอของท้องถิ่นมาใช้ โดยคติประจำใจที่ยึดมั่นมาเสมอ คือ “ถอยไม่ได้ ต้องสู้อย่างเดียว ขายทุกทางเพื่อที่จะต้องสู้ไปข้างหน้า”

สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม กับป้ามะลิ ที่เพจเฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/mali.sridee

“เม็ดบัวอบกรอบแม่จรูญ” การันตี ว่า หอม มัน อร่อย กรอบนาน ของพี่สุนันทา สวัสดิกุล ผู้เทิร์นโปรเป็นแม่ค้าออนไลน์ในวัย 34 ปี เม็ดบัวอบกรอบผ่าซีก เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หาได้ที่จังหวัดพิจิตรที่เดียว เหมาะเป็นของว่างทานเล่นเพื่อสุขภาพของทุกเพศทุกวัย ความอร่อยของเม็ดบัวอบกรอบเริ่มต้นจาก แม่จรูญ สวัสดิกุล ได้มองเห็นว่า จ.พิจิตร เป็นจังหวัดที่มีการปลูกบัวแพร่หลาย และมีการจำหน่ายแค่ฝักสด และดอกบัวเท่านั้น จึงทำให้มีให้บัวเหลือทิ้งจำนวนมาก จึงมีความคิดว่านำเม็ดบัวแก่มาแปรรูปเป็นขนมหลากหลายชนิด จนมาพบว่า การนำมาอบกรอบ ทำให้คงรสชาติบัว และมีความอร่อยมากขึ้น และได้พัฒนามาเรื่อยๆจนเป็นสินค้าโอท็อป ในนามเม็ดบัวอบกรอบแม่จรูญ ผลิตมานานกว่า 30 ปี จากรุ่นแม่สู่รุ่นลูก

มา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/Maejaroonlotusseed

 

“ปลาทูต้มเค็มซาเตี๊ยะ” ของพี่นงลักษณ์ อ่อนเครง ผู้ประกอบการภาคตะวันออกที่เทิร์นโปรเป็นแม่ค้าขายปลาทูต้มเค็มออนไลน์ในวัย 62 ปี สุดยอดการถนอมอาหาร สินค้าชุมชนตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี อยากกินปลาทูต้มเค็มอร่อย ๆ นึกถึงปลาทูต้มเค็มซาเตี๊ยะหนองปรือ อร่อยเด็ด !! 3 รส เพราะใช้วัตถุดิบพื้นบ้านธรรมชาติ หวานจากน้ำตาลมะพร้าวและน้ำอ้อย เค็มจากดอกเกลือสมุทร และเปรี้ยวจากสับปะรด มะขามเปียก ต้มด้วยไฟอ่อน ๆ จนก้างนิ่ม กินได้ทั้งตัว ปลาทูต้มเค็มซาเตี๊ยะ อาจกลายเป็นตำนานอาหารพื้นถิ่นไปอีกในไม่ช้า หากไม่มีผู้สืบทอดและผู้สนับสนุน สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่ เพจ : https://www.facebook.com/Platutomkem

 

ผลิตภัณฑ์เฮลตี้ JP Plant-based nutrition ซึ่งใช้วัตถุดิบหลักจากพืช ไร้ผลิตภัณฑ์จากนม  ไร้โคเลสเตอรอล ไม่มีสารกันบูด พี่พราวศิริ จารุไสลพงษ์ เจ้าของแบรนด์ JP Plant-based nutrition บอกว่าทำเองด้วยมือทุกกระบวนการจากผู้มีความรู้ด้านโภชนาการ ประกาศนียบัตรด้าน Nutrition สายเฮลตี้ สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจ https://www.facebook.com/JPplantbasednutrition

 

“กระเป๋าเชือกถัก Hand made ของพี่กุญศา ชัยกุหลาบ ผู้ประกอบการภาคเหนือ ที่เข้าร่วมอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” ที่สาว ๆ เห็นแล้วอยากพุ่งเข้า กระเป๋าทุกใบของร้านมีเพียงใบเดียวในโลก เพราะมัดด้วยมือ ถักด้วยใจ ที่สำคัญ งานเนี๊ยบ ผลิตเองทุกขั้นตอน ซักแล้วไม่ยุ่ย ไม่เสียทรง อยากได้กระเป๋าเก๋ ๆ ที่ไม่ซ้ำใคร สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่ เพจ : https://www.facebook.com/Kunsa.Chaikularb/

 

 

“ร้าน Amannขนมบ้านพี่สาว” ขนมเปี๊ยะทุเรียนไข่เค็ม หอมหมอนทองแท้ ๆ อร่อยจนหยุดกินไม่ได้ ตัวแป้งผสมทุเรียนหมอนทองปั้นเป็นรูปพูทุเรียน กัดคำแรกนึกว่ากินทุเรียนที่หยิบจากพูจริง ๆ ตัวไส้หอมทุเรียนกวนจากเมืองจันทบุรีแถมละมุนลิ้นนัว ๆ มันส์ ๆ ด้วยไข่เค็ม คนรักทุเรียน กินเพลินเกินห้ามใจ มา #ช้อปเรียกยิ้ม  ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/AmAnnKanomBaanPeeSaow/ หรือจะสั่ง ขนมเปี๊ยะนมสดไส้ถั่วแดงและถั่วใบเตยมาชิมด้วยก็ไม่ว่ากัน อร่อยจุก ๆ ได้สบาย ๆ

ไตปลาคั่วกลิ้งสมุนไพร เมนูสุดโปรด หรอยจังหู้ !! รสชาติเข้มข้น หอมสมุนไพร กินกับข้าวสวยร้อน ๆ บอกได้คำเดียว ได้แรงอก !! ใครอยากโดนของเผ็ด ๆ มา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก “ไตปลาคั่วกลิ้งสมุนไพร by ก๊ะนิ” https://www.facebook.com/KeanTaiPlaByKani

ผลิตภัณฑ์จากภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราช การันตี เครื่องหมายฮาลาล เผ็ด อร่อย เหมือนนั่งกินอาหารอยู่ภาคใต้ หนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” อยากรู้ว่าได้แรงอก !! เป็นอย่างไรสั่งเลย

 

น้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ ร้าน “Veggie Monster ของพี่วริยา ขัติพิบูลย์ ผู้ประกอบการชาวเชียงใหม่ที่เข้าร่วมอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” บอกเลยว่าผักและผลไม้ของร้านนี้มาจากเกษตรกรในท้องถิ่น อาหารทุกจานควบคุมคุณภาพเหมือนรับประทานกันเองในครอบครัว มา #ช้อปเรียกยิ้ม  ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/veggiemonstercnx 

 

Cheychar ผ้าทอมือกะเหรี่ยง” ของพี่สาวิกา จามือ ที่บอกว่า จุดเด่นของผ้าทอมือกระเหรี่ยง คือ เป็นสินค้าชุมชนที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นถักทอด้วยใจ หนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรมการทำตลาดออนไลน์กับ “ดีแทค เน็ตทำกิน” สนใจมา #ช้อปเรียกยิ้ม ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ผ้าทอมือกะเหรี่ยง

 

เมล่อน จากแบรนด์ บ้านนี้มีรัก ฟาร์มสุขสำราญ เมล่อน รสชาติหวาน กรอบ อร่อย เพราะปลูกในพื้นที่น้ำกร่อย จ.ฉะเชิงเทรา ที่พื้นดินมีค่าความเค็มที่ลงตัว ทำให้เมล่อนแบรนด์จากแบรนด์ บ้านนี้มีรักฟาร์มสุขสำราญ ของพี่เทวารักษ์ นิ่มเจริญ (พี่ฟงหวิล) มีรสชาติละมุนละไมไม่เหมือนใคร ตั้งแต่เริ่มมีหน้าร้านออนไลน์ “บ้านนี้มีรักฟาร์มสุขสำราญ” ทำให้พี่ฟงหวิลสามารถขายผลผลิตที่อยู่รอบๆ สวนได้ผ่านออนไลน์ทั้งหมด โดยไม่ต้องง้อตลาด หรือพ่อค้าคนกลางเหมือนที่ผ่านมา

อุดหนุนผลไม้รสชาติหอม หวาน กลมกล่อม และช่วย #ช้อปเรียกยิ้ม กับบ้านนี้มีรักฟาร์มสุขสำราญ ได้ที่เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/winwiny1129/

 

ดีแทค เน็ตทำกิน ขอส่งพลังให้พ่อค้าแม่ขายทุกคนที่กำลังท้อแท้ให้ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง และขอทุกคนช่วยกัน #ช้อปเรียกยิ้ม เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ประกอบการตัวเล็กทุกคนได้แล้ววันนี้ที่ เฟซบุ๊ก ดีแทค : https://www.facebook.com/dtac

#ดีแทคเน็ตทำกิน #คนจะรวยเน็ตช่วยได้ #ช้อปเรียกยิ้ม

 

 

เกี่ยวกับ ดีแทค เน็ต ทำกิน

โครงการ “ดีแทค เน็ตทำกิน” คือ โครงการที่ดีแทค มุ่งติดปีกความรู้การทำธุรกิจยุคดิจิทัล สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ เพื่อเป็นการเปลี่ยนผ่านโอกาสค้าขายจากตลาดสดสู่ตลาดออนไลน์ บนหลักคิดลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล สร้างสังคมออนไลน์ที่ทุกคนเข้าถึงโอกาสเท่าเทียมกัน หรือ Digital Inclusionมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติข้อที่ 10 ว่าด้วยการลดความเหลื่อมล้ำ