เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ผู้ว่าตราดยืนยัน ใส่ชุดนักเรียน เรียนออนไลน์ ผลการเรียนจะดีขึ้น มีตัวอย่างจริงจากคนใกล้ชิด!!
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วันก่อนได้มีรายงานข่าวออกมาว่า คณะกรรมการกรมควบคุมโรคจังหวัดตราด ยื่นข้อเสนอให้โรงเรียนในจังหวัด แจ้งนักเรียนว่าต้องใส่ชุดนักเรียนด้วยขณะเรียนออนไลน์ แต่เป็นข้อเสนอเท่านั้น โรงเรียนจะนำไปบังคับใช้หรือไม่ก็ได้ ล่าสุดวันนี้ (2 มิถุนายน 2564) นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้ออกมากล่าวกับสื่อ ถึงเหตุผลที่เสนอเรื่องดังกล่าวให้กับที่ประชุม โดยนายภิญโญระบุว่า การเรียนออนไลน์ต้องมีสมาธิในการเรียนการสอน แต่บางคนจะนั่งเรียน นอนเรียน ตื่นนอนมาก็ไม่อาบน้ำ ไม่ล้างหน้า ตื่นก็มานั่งหน้าจอเลย
จึงเอาตัวอย่างโรงเรียนในกรุงเทพมานำเสนอ เพราะเด็กนักเรียนเรียนออนไลน์ที่กรุงเทพ มีผลการเรียนดีขึ้นเมื่อสวมชุดนักเรียนขณะเรียนออนไลน์ นอกจากนี้โรงเรียนกรุงเทพยังมีการสวดมนต์และเช็กชื่อด้วย“ความจริงในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ตราด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้
เสนอแนวความคิดนี้ให้ ศึกษาธิการจังหวัด และผอ.เขตประถมศึกษา ผอ.เขตมัธยมศึกษา ให้ไปพูดหารือกัน”
“หากดีก็นำไปดำเนินการ หากไม่อยากทำก็จบ ไม่ได้ไปออกคำสั่งให้ทำ ถ้าดีก็ทำไป แต่ผมเห็นว่าดี ผมมีตัวอย่างจากคนใกล้ชิดที่ปฏิบัติ อย่างไรก็ตามในแต่ละโรงเรียนอาจจะไม่เหมือนกัน”
“ซึ่งคนที่เห็นด้วยส่วนใหญ่ก็จะนิ่งไม่แสดงความคิดเห็น แต่คนที่ไม่เห็นด้วยก็พิมพ์โพสต์ออกไป ก็เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมื่อสื่อออกไปก็จะมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่คนเห็นด้วยมักจะเฉย ๆ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติ”
“แต่เรื่องนี้ไม่มีปัญหา หากทำก็จะเป็นเรื่องดีแน่นอนกับตัวนักเรียน แต่ผมไม่อยากจะไปถกเถียงอะไร เพราะผมมีข้อพิสูจน์ว่าทำแล้วดี แต่ผมไม่อยากเอ่ยชื่อโรงเรียนให้เค้าเสียหาย” นายภิญโญ ประกอบผล ผวจ.ตราด กล่าวกับสื่อ