เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
     (21 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านในเมืองยู่หลินเตรียมพร้อมเข้าร่วมกิจกรรมในเทศกาลกินเนื้อสุนัขประจำปีนี้ โดยเริ่มขึ้นเเล้วเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านและพ่อค้า แม่ค้าจะนำสุนัขมาวางจำหน่ายในตลาดให้กับลูกค้าและผู้ที่สนใจ เพื่อนำไปปรุงอาหารรับประทานร่วมกับลิ้นจี่ ช่วยคลายร้อนในสภาพอากาศร้อนอบอ้าว หรือจะซื้อไปเป็นสัตว์เลี้ยงก็ได้ คาดว่าจะมีสุนัขถูกฆ่าเพื่อเอาเนื้อมาฉลองกันในเทศกาลดังกล่าวนี้หลายพันตัว

     พ่อค้าคนหนึ่งที่มาร่วมงานกล่าวว่า การฆ่าสุนัขเหล่านี้ทำไปโดยไม่มีการทารุณ และพวกเขาไม่กลัวว่าจะมีสื่อมวลชนมาทำข่าวหรือตีแผ่ในเรื่องนี้ เพราะเป็นเทศกาลประจำปีที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำในเมืองยู่หลิน เป็นกิจกรรมที่คนในพื้นที่ต่างภาคภูมิใจ อีกทั้งเนื้อสุนัขนั้นดีต่อมนุษย์ และไม่ต่างไปจากเนื้อสัตว์ชนิดอื่นที่คนนิยมบริโภคกัน

     สำนักข่าวซินหัวระบุว่า ประเพณีกินเนื้อสุนัขในจีน เกาหลีและในอีกหลายประเทศ มีความเป็นมายาวนานราว 400-500 ปีมาแล้ว ตามความเชื่อที่ว่า ในหน้าร้อนเนื้อสุนัขจะช่วยคลายร้อนให้กับคนกิน อย่างไรก็ตาม เทศกาลกินเนื้อสุนัขในเมืองยู่หลินเพิ่งจะเริ่มขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ขณะที่ทางการเมืองยู่หลินพยายามแสดงตนว่าไม่เกี่ยวข้องกับเทศกาลนี้

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online