เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า หลังออกมาโพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวมีเงินกองโตและกองนาฬิกาหรู พร้อมทำท่ากุมขมับ และตั้งคำถามว่า “เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้จริง ๆ” ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า เงินสามารถซื้อความสะดวกสบายได้ แต่ถ้าคุณอกหักหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณเป็นอะไรไป คุณจะรู้ว่ารถหรูหรือนาฬิกาหรูนั้นไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย

โดยโพสต์ดังกล่าวของดีเจภูมิระบุว่า

ถาม: เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้จริง ๆ เหรอครับพี่ เห็นคนรวยชอบพูดกัน ?

ตอบ : เงินซื้อของที่เราต้องการได้ครับ ซื้อความสะดวกสบายได้ครับ สองอย่างนี้คือพื้นฐานความสุขของมนุษย์ทั่วไป แต่ถ้าคุณอกหักหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณเป็นอะไรไป คุณจะรู้เองว่าไอ้แลมโบกินี่ หรือนาฬิกาอีก 20 เรือนที่บ้าน มันช่วยอะไรคุณไม่ได้เลย มันไม่มีคุณค่าอะไรในโลกแห่ง ความเป็นจริง เลย เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่คุณรักหรือแคร์ แล้วคุณจะยอมแลกมันได้ทันที ถ้าเป็นไปได้เพื่อที่จะทำให้สถานการณ์นั้นดีขึ้น สรุปเงินทองไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี แต่นี่แหละมั้งครับ ที่คนมีตังบางท่านเขาหมายถึงคำว่า เงินทองซื้อความสุขที่แท้จริงไม่ได้”

งานนี้ทำเอาโลกออนไลน์ถึงกับวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก แต่เงินสามารถต่อชีวิตให้คนที่รักได้ หากมีเงินก็สามารถเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลดี ๆ ได้ พร้อมมองว่าออกมาโพสต์แบบนี้หิวแสงเหรอ และมองว่ามีเงินขนาดนี้แต่ทำไมคิดไม่ได้ ความสุขของคนเราไม่เหมือนกัน พวกที่บอกเงินซื้อความสุขไม่ได้ส่วนมากคือมีเงินอยู่แล้วเลยนึกไม่ออกเวลาตัวเองจำเป็นต้องใช้เงินแต่มันไม่มี

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online