เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อตีตนักร้องนักแสดง ยุค 80 อย่าง หนุ่ม-เสกสรร ชัยเจริญ หรือที่รู้จักกันดีในนามของ หนุ่มเสก ที่วันนี้มาเปิดเผยเส้นทางบันเทิงกว่า 34 ปี และประสบการณ์การทำธุรกิจจนล้มละลาย เป็นหนี้ 1,000 ล้าน อีกทั้งเคยเครียดจัดถึงขั้นเกือบยิงปืนฆ่าตัวตายมาแล้ว พร้อมเปิดชีวิตครอบครัวกับภรรยาสาวสวยที่อายุห่างกันกว่า 21 ปี ผ่านทางรายการคุยแซ่บ Showทางช่อง วัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่งวันนี้ทางเราก็มีบทสัมภาษณ์มาฝากแฟนๆด้วยโดยในรายการเขาได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า

ผันตัวเองมาทำธุรกิจ ได้ข่าวว่าลงทุนไป 600 ล้าน ?
หนุ่ม : “ใช่ มันคือเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ชื่อว่า คาสิโน มิวสิคสไตล์ สตูดิ โอ มิวสิคสไตล์ มันจะมีดิสโก้เทค มีคารา โอเกะ 50 ห้อง มีผับ มีร้านอาหาร มีอะไรอยู่ในนั้นทั้งหมดประมาณ 10 ไร่ ตอนนี้ก็เป็นคอนโดหมดแล้ว คือผมเป็นศิลปินคนแรกที่บ้าดีเดือด ซึ่งเจอด่าก็เยอะ เราคิดอีกสตล์นึงว่าศิลปินเราต้องหาอะไรทำให้มันงอกเงย”
ทำไมถึงเป็นธุรกิจด้านนี้ ?
หนุ่ม : “คิดว่าเราถนัด เราจะไม่ทำอะไรที่เราไม่ถนัด พอทำแล้วมันสนุกนะ ผมได้รู้จักกับนักดนตรี ศิลปิน ผมมีดิสโก้เทคผมก็จ้างเขามาเล่นคอนเสิร์ต มันก็เป็นคอนเนคชั่นที่มันสานต่อกัน”
ตอนนี้ทำยังไงกับหนี้ ?
หนุ่ม : “ตอนนั้นแบงก์ก็ฟ้องอะไรต่าง ๆ สุดท้ายหนี้สินก็เคลียร์ไปได้บางส่วน ส่วนที่เคลียร์ไม่ได้เขาก็ฟ้องล้มละลาย”
โดนยึดทรัพย์ด้วย ?
หนุ่ม : “ทรัพย์มันก็ทรัพย์ในโครงการ อยากได้อะไรก็เอาไปส่วนที่เหลือถ้ามันไม่พอเขาก็ฟ้องล้มละลายเรา ซึ่งผมอยากจะบอกว่าการล้มละลายด้วยการเป็นหนี้เยอะ ๆ ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว แต่ว่าไม่ได้สอนให้ไปล้มละลาย แต่มันจะเป็นการล้มจากวิกฤติให้ชีวิตมันดีขึ้น สมมติเราเป็นหนี้อยู่ 500 เราใช้ไม่ได้เราล้มไปหนี้ก็เป็นศูนย์ แต่ในช่วงเป็นศูนย์เนี่ย เราก็สามารถไปทำอย่างอื่นได้ แต่เราทำนิติกรรมไม่ได้”
คำว่าบุคคลล้มละลายมันเป็นยังไงบ้าง ?
หนุ่ม : “ล้มละลาย 1.เราไปทำนิติกรรมอะไรไม่ได้ อย่างเช่นไปกู้ธนาคารก็ไม่ได้ ไปผ่อนบ้าน ผ่อนรถไม่ได้หมดเลย ผมล้มละลาย ผมก็ไปทำงานอย่างอื่นได้ คือเลี้ยงตัวเองได้ เพียงแต่ว่าเราทำงานแบเขาไม่ต้องมายึดเราอะ เราใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังจาก 3 ปี เขาก็ปลด คุณก็จะมีชีวิตใหม่”
พี่ว่าโควิดรอบ 2 รอบ 3 หนักกว่า 1,000 ล้านอีกเหรอ ?
หนุ่ม : “ผมว่าหนัก ผมเทียบกับภาวะนะ ร้านอาหาร ลองไปดูทั่วประเทศปิดเยอะมาก ของผมมันเจอภาวะฟองสบู่ มันก็เป็นเจ้า ๆ ไป แต่นี่มันทั่วโลกนะ งานอาร์ตของผมที่หล่อเสร็จส่งไปท่าเรือประเทศนี้มันขึ้นไม่ได้ เงินก็ไม่ได้” อย่างไรก็ตามทางเราก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ผ่านเรื่องราวเลวร้ายไปให้ได้เร็วที่สุดน่ะจ๊ะ