เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“มิว ศุภศิษฏ์”เปิดที่มาเพลงที่ 5 แรงบันดาลใจจาก”Summer”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

กลับมาทวงบัลลังก์เจ้าพ่อเทรนด์ทวิตเตอร์ก็ว่าได้ สำหรับ “มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์”นักแสดง ศิลปิน ไอดอลชื่อดังที่ตอนนี้หันมาเอาดีด้านเพลง และเพิ่งจะซิงเกิ้ลใหม่ลำดับที่ 5 กันไปกับเพลง “Summer Fireworks(ซัมเมอร์ ไฟร์เวิร์ค)” ซึ่งแน่นอนว่าหนุ่มคนนี้ก็สร้างสถิติใหม่อีกแล้วกับแฮชแท็ก #SFmss โดยสามารถทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 เทรนด์โลกได้อย่างรวดเร็วในเวลาเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น

Summer Fireworks(ซัมเมอร์ ไฟร์เวิร์ค)” เป็นเพลงสากลเพลงแรกของ “มิว ศุภศิษฏ์” เป็นเพลงลำดับที่ 5 และเพลงนี้เจ้าของผลงานได้เข้าไปมีส่วนร่วมในงานเบื้องหลังเกือบจะทุกขั้นตอนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคอนเซป, เขียนเนื้อร้อง, ทำนอง รวมถึงโปรดิวซ์เองอีกด้วย เรียกได้ว่า มิว ศุภศิษฏ์  ตั้งใจมากกับเพลงนี้แบบทุ่มสุดตัว

เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจ มาจากแฟนคลับที่ชื่อ Summer ที่ป่วยระยะสุดท้าย แต่ก็ยังเฝ้าติดตามผลงานของ “มิว ศุภศิษฏ์”มาโดยตลอด และยังส่งข้อความมาแสดงความดีใจที่หนุ่มมิว ทำความฝันในการอยากเป็นนักร้องได้สำเร็จ ในช่วงที่มิว กำลังจะปล่อยซิงเกิ้ลแรกนั้น น่าเสียดายที่น้อง Summer ไม่มีโอกาสได้ชื่นชมผลงานเพลงของมิว เพราะน้องได้จากโลกนี้ไปก่อนที่เพลง Season of You จะปล่อยออกมา ซึ่งเรื่องราวของน้อง Summer เป็นที่รับรู้ในหมู่แฟนคลับเป็นอย่างดี

และ มิว จึงได้หยิบยกเรื่องราวของน้อง Summer มาเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนเพลง Summer Fireworksโดยหยิบยกความรักที่สวยงามเปรียบดั่ง ดอกไม้ไฟ สวยงามสว่างไสวแต่เพียงไม่นานก็ดับหายไป

มิวสิควีดีโอเพลงนี้เป็นภาคก่อนหน้าของมิวสิควีดีโอเพลง Thanos เล่าเรื่องราวในวัยเด็กของ “มิว ศุภศิษฏ์ กับ มิน พีชญา วัฒนามนตรี” ที่มีแหวนเป็นตัวเชื่อมเรื่องราวของทั้ง 2 เพลงไว้ด้วยกัน ถือได้ว่าเป็นอีกผลงานเพลงจาก มิว ศุภศิษฏ์ ที่ก้าวไปอีกขั้นสู่การเป็นนักร้อง นักดนตรีที่แท้จริง โชว์ฝีมือในด้านการทำเพลงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ถือเป็นผลงานพิสูจน์ความสามารถอีกหนึ่งชิ้นโบว์แดงได้เป็นอย่างดี