เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงซบเซาลงเรื่อยๆ สำหรับเศรษฐกิจในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ทุกคน ทุกอาชีพได้รับผลกระทบกันระนาว ไม่เว้นแต่คนดังทั้งหลายที่เคยทำรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการทำธุรกิจเปิดกิจการของตัวเอง ที่ตอนนี้ต่างก็ต้องทยอยปิดกิจการกันไปเพราะสู้กับรายจ่ายที่สูงลิ่ว สวนทางกับรายรับที่แทบไม่มีเข้ามาไม่ไหว

เริ่มกันที่นางเอกสาว กรีน อัษฎาพร ที่ตัดสินใจปิดร้าน GRAM คาเฟ่ & แพนเค้ก ที่ร่วมลงทุนกับแฟนหนุ่ม ธันวา สุริยจักร โดยก่อนหน้านี้ร้านของ กรีน และธันวา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคอของหวานทำให้คิวยาวเป็นหางว่าว แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 ก็ทำเอาทุกอย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะต้องแบกภาระขาดทุนหลายต่อหลายเดือน ยอดขายก็ลดลงมากจึงต้องปิดกิจการลงในที่สุด

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ต่อด้วยนักแสดงสายฮา อู๊ด เป็นต่อ เจ้าของร้าน ชาบูอู๊ดเป็นต่อ ที่โดนพิษโควิดเล่นงานอ่วม ต้องปิดสาขาไปกว่า 30 สาขา เจ้าตัวถึงกับบอกว่าโควิดรอบนี้ทำเอาท้อ เพราะสูญเสียรายได้ไปมากร่วม 7-8 หลัก ทำเอาขำไม่ออกกันเลยทีเดียว

ตามมาด้วยสาว อีฟ พุทธิดา ลูกสาวคนเก่งของ อาต้อย เศรษฐา ที่นอกจากครอบครัวจะติดเชื้อโควิดแล้ว ร้านอาหาร บ้านครบรส ของตัวเองก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน เริ่มจากการขาดทุนสะสม ต้องปิดร้านติดต่อกันนานเป็นเดือน จากเงินลงทุนเดิมก็เป็นจำนวนหลายล้านอยู่แล้ว ในช่วงโควิดยังต้องควักทุนมาเติมเพิ่ม สุดท้ายก็รับกับภาระที่แบกไม่ไหว จำใจต้องปิดกิจการลง

มาด้านนางเอกหน้าหวาน ออม สุชาร์ กับร้านขนมLunar Nuna ที่ได้รับความนิยมจากสายหวาน ขายดิบขายดีเอามากๆ แต่เมื่อเจอโควิด-19 พ่นพิษ ก็เป็นอันต้องหยุดชะงัก ทุกอย่างซบเซาอย่างเห็นได้ชัด จนกระทั่งต้องตัดสินใจปิดกิจการลงในที่สุด

ตามติดๆ มาด้วยพระเอกหนุ่มสุดฮอตอาเล็ก ธีรเดช ที่ลงทุนลงแรงเปิดร้าน Monster Beef มาอย่างตั้งใจ แต่ต้องปิดตัวลงอย่างถาวร หลังจากเจอปัญหาหนักช่วงโควิด-19 เป็นการตัดสินใจแม้จะเสียดาย แต่ก็ต้องตัดสินใจเพราะเข้าใจในสถานการณ์ก่อนจะขาดทุนไปมากกว่านี้

และล่าสุด สดๆ ร้อนๆ กับนักร้องสาวสายครีเอทนิว นภัสสร หรือ นิวจิ๋ว ที่ต้องตัดใจออกมาประกาศปิดธุรกิจร้าน Brandnew Field Good คาเฟ่ที่ตัวเองและสามีปั้นมากับมือ ณ บ้านเกิด จ.เชียงใหม่ เพราะขาดรายได้เนื่องจากไม่มีลูกค้า ไม่มีนักท่องเทียว แม้จะค่อยๆ แก้ไขปัญหามาอย่างสุดความสามารถ แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็รู้สึกเสียใจมากที่ต้องปิดตัวกิจการนี้ลง