เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรี๊ดลั่นฮอลล์ ‘Yuko-Daiki’ ร่วมงาน J Series Festival 2016 แบบสุดฟิน!

 

จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับงานที่ทำเอาสาวกแจแปนเลิฟเวอร์รอคอยมากที่สุด ‘J Series Festival 2016’ งานดีๆ ที่รวบรวมซีรี่ส์ญี่ปุ่นเรื่องเยี่ยมเอาไว้มากมายให้แฟนๆ ชาวไทยได้ชมกัน ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทย-ญี่ปุ่นแล้ว ยังถือเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านการเล่าเรื่องราวในละครอีกด้วย
งานนี้นอกจากสนุกสนานไปกับตัวอย่างซีรี่ส์สุดเข้มข้นทั้ง 20 เรื่องแล้ว บรรยากาศในงานยังพีคขั้นสุดและเรียกเสียงกรี๊ดมากเป็นพิเศษก็ต้องเป็นแขกรับเชิญสุดพิเศษ ‘Yuko Oshima’ อดีตหัวหน้าวง ‘AKB48’ และ ‘Daiki Arioka’ สมาชิกวง ‘Hey! Say! JUMP’ ที่บินตรงมาพบปะกับแฟนๆ ชาวไทยในงานนี้โดยเฉพาะ แอร๊ยย! นานๆ จะได้ป๊ะไอดอลฝั่งญี่ปุ่นกันบ้าง จุดนี้เจ้เลยต้องเคลียร์คิวด่วนจี๋ไปเกาะติดพูดคุยกับทั้งคู่มาฝากชาว SPICY กันสักหน่อย…

Yuko Oshima

Q: ก่อนอื่นเลยทักทายแฟนๆ ที่มาเชียร์คุณในวันนี้หน่อย
Yuko: (พูดไทย) “สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ ‘Yuko’ รู้สึกดีใจที่ได้มาเมืองไทยนะคะ”
Q: มาเมืองไทยครั้งแรกหรือเปล่า
Yuko: “เป็นครั้งที่ 2 แล้วค่ะ แต่มากรุงเทพครั้งแรกเลยค่ะ ชอบมากๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะอาหารไทย ชอบต้มยำกุ้งมากๆ ค่ะ คือครั้งแรกฉันมาภูเก็ต ก็จะเห็นทะเล ธรรมชาติ ความงดงามต่างๆ มันจะเป็นคนละบรรยากาศ ส่วนครั้งที่ 2 มากรุงเทพ ก็จะเป็นบรรยากาศในเมือง มีตึกสูงต่างๆ เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศ ถือว่ามีความต่างกันโดยสิ้นเชิงเลย ซึ่งกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ใหญ่โตมากๆ เลยค่ะ”
Q: ได้มาร่วมงาน ‘J Series Festival 2016’ รู้สึกอย่างไรบ้าง
Yuko: “ดีใจมากๆ ค่ะ ตลอดเวลาฉันคลุกคลีกับวงการของเพลงและละคร โดยเพลงภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาที่ไพเราะสวยงาม ฉันอยากให้ทุกคนหรือแฟนๆคนไทยได้รับรู้ภาษาญี่ปุ่นผ่านเพลง ส่วนเรื่องซีร่ีส์ ก็อยากจะฝากให้แฟนคนไทยได้ชมซีรี่ส์ของญี่ปุ่นกันเยอะๆ เพราะจะมีการพูดถึงวัฒนธรรมเรื่องของอะไรต่างๆ มากมาย ฉันอยากให้ทั้งเพลง ทั้งซีรี่ส์ของญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักของคนไทยมากขึ้นค่ะ”
Q: ซีรี่ส์เรื่อง “Yamegoku: Yakuza Yamete Itadakimasu” คุณ ‘Yuko’ ได้รับบทนำเป็น
เรื่องแรกเป็นอย่างไรบ้าง
Yuko: “สนุกมากๆ เลยค่ะ ในซีรี่ส์ต้องแสดงบทบู๊สู้กับผู้ชายตัวใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย ถือว่าเป็นเรื่องแรกที่ได้ลุยเต็มที่”
Q: หลังจากที่จบการศึกษาจาก ‘AKB’ มาแล้ว 2 ปี ในระหว่าง 2 ปีนี้เป็นอย่างไรบ้าง
Yuko: “ก่อนหน้าที่จะจบการศึกษาจาก ‘AKB’ ก็เคยคิดว่าถ้าไม่ได้อยู่ ‘AKB’ จะเป็นอย่างไร จะอยู่ได้หรือไม่ และค่อนข้างจะคิดหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่พอจบแล้ว ผ่านมา 2 ปีแล้ว ก็รู้สึกว่าเวลาผ่านไปไวมากๆ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาฉันก็ได้ลองทำอะไรหลายอย่างเช่น เล่นละคร (ที่ได้ดูตัวอย่างกันไป) แล้วนี่ก็ยังได้มาร่วมงาน J Series ที่เมืองไทย ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 3 ก็ดีใจมากๆ ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนไทยด้วยนะคะ”

Daiki Arioka

Q: วันนี้มีคนมาให้กำลังใจเยอะเลย ทักทายแฟนๆ หน่อยค่ะ
Daiki: (พูดไทย) “สวัสดีครับ ผมชื่อ ‘Daiki Arioka’ ผมพูดภาษาไทยได้นิดหน่อย เก่งใช่ไหมล่ะ (หัวเราะ) เป็นเกียรติมากๆ เลยครับทีได้มาในงานวันนี้ หวังว่าทุกคนจะดูละครของญี่ปุ่นมากขึ้นนะครับ”
Q: ทราบมาว่าคุณ ‘Daiki’ เคยมาเมืองไทยหลายครั้ง
Daiki: “ผมเคยมา 3 ครั้งแล้วครับ มากับงานครอบครัวครั้งหนึ่ง มากับเพื่อนๆ ในวง ‘Hey! Say! JUMP’ ครั้งหนึ่ง ครั้งที่ 3 มาเที่ยวคนเดียวครับ ทุกครั้งที่มาเมืองไทย ก็จะได้พบเรื่องราวใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งในเรื่องของวัฒนธรรม บ้านเมือง ตึกรามบ้านช่อง โบราณสถาน แต่ว่ามีกิจกรรมหนึ่งที่อยากจะมาร่วมมากๆ ก็คือ เล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาร่วมเล่นน้ำ และอยากจะมาเมืองไทยบ่อยๆ ครับ”
Q: คุณ ‘Daiki’ กับซีรี่ส์ “The Memorandum of Kyoko Okitegami” ในเรื่องนี้ดังมากๆ
ในเมืองไทย
Daiki: “บทบาทในเรื่องของผมเป็นผู้ช่วยนักสืบครับ
เป็นอีกหนึ่งละครที่ท้าทายและสนุกมากครับ ความสนุกอยู่ที่ได้แต่งตัว พรางตัวไปสืบเรื่องราวต่างๆ อีกด้วย”
Q: เสน่ห์ของซีรี่ส์ญี่ปุ่นจริงๆ สำหรับคุณ ‘Daiki’ คือ
Daiki: “ซีรี่ส์ญี่ปุ่นจะถูกสร้างให้จบภายในประมาณ 10-12 ตอน ทำให้คนดูอยากดูต่อ ซึ่งทำให้ซีรี่ส์ดูกระชับและเนื้อเรื่องความสนุกอัดแน่นครบรส เป็นการทำซีรี่ส์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเลยครับ”
Q: ที่ผ่านมาคุณ ‘Daiki’ ได้ทำงานที่ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งงานแสดง งานร้องเพลง หรือออกวาไรตี้โชว์ คิดว่าตัวเองชอบงานด้านไหนมากกว่ากัน
Daiki: “ในเรื่องความแตกต่างของงานต่างๆ ค่อนข้างพูดยากมากครับ แต่สิ่งที่ผ่านมาก็ได้เรียนรู้จากรุ่นพี่หลายๆ คน ซึ่งทำให้ตัวผมเองได้ก้าวมาถึงทุกวันนี้”

 

 

**ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ของ ‘Yuko Oshima’ และ ‘Daiki Arioka’ ต่อได้ที่นิตยสาร SPICY ฉบับ 614 หน้าปก ‘ฮาน่า’ นะคะ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online