เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ประธานสภา สั่งสอบข้อเท็จจริง ปมฝืนข้อกำหนด ศบค. นำแรงงานเข้ามาก่อสร้างต่อเติมรัฐสภา ระบุอยากให้สภาฯ เป็นแบบอย่างของการปฏิบัติตามกฎหมาย
วันที่ 1 ก.ค. 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเรียกร้องกรณีฝ่าฝืนข้อกำหนด ศบค. ยังเปิดให้แรงงานเข้ามาทำงานภายในอาคารรัฐสภา ว่า ตนได้ให้เลขาธิการสภาฯ ตรวจสอบและรายงานมาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะเราต้องพยายามปฏิบัติและยึดตามมาตรการที่รัฐบาลออกมา อะไรที่ไม่ถูกต้องก็ต้องจัดการแก้ไขให้ถูกต้องและว่าไปตามกฎหมาย ดังนั้นอย่าไปทำผิดระเบียบแบบแผนที่เขากำหนดมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ตอบคำถามคาใจ โก๊ะตี๋ ติดโควิด 19 ทำไมยังอ่านข่าว ไม่กักตัว ?

“กวาง กมลชนก” โพสต์ถึง วัคซีนโควิด-19

ด่วน!!!”โก๊ะตี๋ อารามบอย”ติดโควิดจากคนร่วมงาน พร้อมชี้แจงไทม์ไลน์

นายชวน กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันตรวจสอบและเป็นหูเป็นตา ตนยืนยันว่า อยากให้สภาฯ เป็นแบบอย่างของการปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายบ้านเมือง นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันแบ่งเบาภาระของแพทย์และพยาบาลที่เรากำลังเผชิญหน้า เพราะขณะนี้มีปัญหาเรื่องเตียงเต็มด้วยการสวมหน้ากากป้องกัน
ยืนยันว่า ในสภาฯ ทุกคนยังคงเคารพกฎเกณฑ์นี้เป็นอย่างดี ส่วนที่พบแม่บ้านกับพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อนั้นส่วนใหญ่ก็ติดจากบุคคลภายนอก ความเสี่ยงนั้นมีบ้างแต่ภาพรวมถือว่าน้อย และในสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เราก็ต้องช่วยบ้านเมืองลดภาระด้วยการรณรงค์ให้คนปฏิบัติตามระเบียบและสวมหน้ากาก ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วหรือยังไม่ได้ฉีด ขอแนะนำว่าให้ใช้หน้ากากผ้า แทนหน้ากากอนามัยเพื่อลดภาระเรื่องค่าใช้จ่าย