เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นที่ประเทศบราซิล เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้อาวุธปืนยิงเสือจากัวร์จนเสียชีวิต หลังจากที่มันแสดงพฤติกรรมดุร้ายที่จะจู่โจมเข้าทำร้ายสัตวแพทย์เเละพยายามหลบหนี ระหว่างการขนย้ายนำมันกลับไปไว้ในสวนสัตว์ ซึ่งฝ่ายจัดการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ได้พามันออกมาโชว์ตัวพร้อมถ่ายรูปกับนักวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกส์

     รายงานระบุว่า ระหว่างที่กำลังขนย้ายนั้น เสือตัวดังกล่าวได้แสดงพฤติกรรมดุร้ายด้วยการพยายามหลบหนี และพุ่งเข้าใส่สัตวแพทย์ที่ดูแลมัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมยิงยาสลบเข้าใส่ถึง 4 ครั้ง แต่เสือตัวดังกล่าวก็ไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทหารจำใจต้องใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่จนมันเสียชีวิตดังกล่าว

     โดยหลังจากข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ “รีโอ เกมส์” ได้ออกมาแสดงความไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เป็นความผิดพลาดของเราที่นำคบเพลิงโอลิมปิกส์ ซึ่งเป็นตัวแทนสันติภาพและความเป็นหนึ่งเดียวของผู้คนไปจัดแสดงใกล้ๆกับสัตว์ป่าที่ถูกล่ามโซ่ ภาพที่ปรากฏออกมาขัดแย้งกับความเชื่อและค่านิยมของเรา ทั้งนี้ขอรับรองว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในรีโอเกมส์ 2016 แน่นอน

     สำหรับเสือจากัวร์ สัญลักษณ์แห่งผืนป่าอะเมซอนดังกล่าว มีชื่อว่า “จูม่า” อายุ 17 ปี ถูกนำมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ และอาศัยอยู่รวมกับพี่น้องเกือบ 10 ตัวภายในสวนสัตว์กลางป่าแอมะซอน ซึ่งอยู่ในความดูแลของกองทัพบราซิล

ที่มา – news.mthai.com , AFP

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online