เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รู้ไว้จะได้ไม่เอ้าท์

     ยุคดิจิตัลแบบนี้หลายคนมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ๆ มาพูดใช้ในชีวิตประจำวัน บางคำศัพท์ผู้ใหญ่ฟังแล้วยังมึนตื้บ แต่วัยทีนได้ยินแล้วก็ฟุตฟิตฟอไฟพ่น  น้ำลายใส่กัน ดิฉันเลยต้องทำตัวให้เข้ากับยุค เดี๋ยวจะโดนหาว่าเอ้าท์ค่ะ
เริ่มตั้งแต่คำว่า Selfie ที่ตอนนี้กลายเป็นศัพท์ยอดฮิตที่หมายถึง การถ่ายรูปตัวเองค่ะ หลายคนเลยติดเชื้อเซลฟี่กันไป  Staycation คล้ายคำว่า Vacation ที่หมายถึงการพักร้อน แต่พอมารวมกันเป็นคำใหม่ เลยหมายถึงพักร้อนแบบนอนอยู่บ้านไปซะนี่  

     Amazeballs ก็คล้ายๆ คำว่า Amazing แต่มันมากกว่าอะเมซิ่งอีกค่ะ ใช้ในเวลาที่รู้สึกว่า สิ่งๆนี้เป็นอะไรที่เจ๋งเป้ง แบบมันโดนมากๆ ก็จะพูดคำนี้ออกมา

     Photobomb คำนี้ใช้กับพวกเกรียนๆ ที่เห็นชาวบ้านกำลังจะถ่ายรูป แล้วรีบเข้าแย่งซีน Chillaxing คือ การผสมคำ Chilling กับ Relaxing ร่วมกันแปลว่า พักผ่อนแบบชิลๆ รีแล็กซ์สุดๆ

     Flash mob คือกลุ่มคนวิ่งมารวมตัวกันและแสดงอะไรซักอย่าง แล้วก็สลายตัวอย่างรวดเร็ว Frenemy คือเอาคำว่า Friend (เพี่อน) กับ Enemy(ศัตรู)มามิกซ์กัน เลยแปลว่า ศัตรูที่แกล้งเป็นเพื่อนเรา 
     Legsie เป็นการถ่ายภาพขาของตัวเองเห็นบ่อยในอินสตา แกรมค่ะ Nano break ก็หมายถึงการหยุดลาพักร้อนแต่แค่ 1 คืนเท่านั้น ไม่เข้าใจว่าจะคิดศัพท์คำนี้มาทำไม ส่วน Trashion คำนี้เอา คำว่า ‘trash’ (ขยะ) กับคำว่า ‘fashion’ มารวมกันเลยหมายถึงแฟชั่นที่เอาของเก่าหรือใช้แล้วมาแต่งใหม่ แต่ละคำดูฟรุ้งฟริ้ง มุ้งมิ้ง สำหรับวัยรุ่นดีมั้ยค่ะ


     พบกับช่อง ไทยทีวี ได้ที่ช่อง 7 และ 27 ผ่านกล่องดาวเทียม PSI, DTV, LEOTECH, INFOSAT, IDEASAT, THAISAT และผ่านกล่องดิจิตอล หรือ ทีวีดิจิตอลได้ที่ช่อง 17 และช่องเด็ก Loca เหมาะกับเยาวชนและครอบครัวเพียงแค่  คลิกรีโมทไปที่ช่อง 25 ผ่านกล่องดาวเทียมและผ่านกล่องดิจิตอลหรือทีวีดิจิตอล ได้ที่ช่อง 15

     ทีวีพูล ปกใหม่กับนางเอกหน้าหวาน “น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์” เขย่าเรทติ้งประกบพระเอกหุ่นล่ำ “เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ” ในละครโรแมนติกคอมิดี้ “ดาวเคียงเดือน” ของค่าย “บรอดคาซท์” ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 อัพเดทหัวใจ “น้ำตาล” รักหวาน “ไผ่-พาทิศ” ได้ท้ายเล่มค่ะ 

     ความสุขที่รอคนอื่นมาเติมเต็ม…คือความสุขที่พร่องตลอดเวลา

     พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย