เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้ภายในบริษัท หมิงตี่ เคมีคอล จำกัด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ เป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกว่า 20 ราย ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีทั้งหมด 5-6 โกดัง โดยโกดังแรกเก็บสารเคมีกว่า 50 ตัน ระเบิดไปแล้วจำนวน 20 ตัน และยังเหลือสารเคมีภายในโรงงานดังกล่าวอีกจำนวนมากเบื้องต้นพบว่าแรงระเบิด ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง ส่งผลให้โรงงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียงประมาณ 500 เมตรได้รับความเสียหายนับ 10 โรง ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถทราบได้ว่าเกิดเหตุจากสาเหตุใด ขณะที่ผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย มูลนิธิร่วมกตัญญูดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกนอกพื้นล่าสุดวันที่ 5 ก.ค.64 นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี สั่งอพยพประชาชนในระยะรัศมี 5 กิโลเมตร จากบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ขณะเดียวกันมีคำสั่งเพิ่มเติมให้ทีมกู้ภัยถอนกำลัง และดำเนินการแจ้งประชาชนในพื้นที่ให้อพยพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ด้านนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ตูมตาม ยุทธนา เปื้องกลาง หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้ที่เกิดขึ้น เนื่องจากบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้ที่ระเบิด ทำให้ต้องรีบอพยพออกนอกพื้นที่เร่งด่วนจึงไม่ได้เก็บอะไรออกมาได้ นอกจากนำรถออกมาคันเดียว

ทั้งนี้ ตูมตาม ได้โพสต์คลิปขณะกำลังอพยพ พร้อมเขียนข้อความกำกับว่า “เราคือผู้อพยพ วันนี้ #ระเบิดกิ่งแก้ว ขอให้ปลอดภัยเด้อออ” จากนั้นได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปควบคุมเพลิง แปะแคปชั่นว่า “เอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ทุกท่านนะครับ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 พระคุ้มครองให้ทุกท่านปลอดภัยเด้อออ #ระเบิดกิ่งแก้ว”