เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2559 โพสต์ทวิตเตอร์ระบุ “อยากเอาสลิ่มมาเผาในกองเพลิงมาก รก” ด้าน “โบว์-ณัฏฐา” สวนกลับเบาๆ พฤติกรรมเลียนแบบควรทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่เติมเชื้อไฟสร้างความเกลียดชัง ภาวนาขอให้ได้สติ ส่วน “ดร.อานนท์” ตกใจ ปลงอนิจจัง

วันนี้ (6 ก.ค.) ทวิตเตอร์ @Namtanlita24 ของ น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2559 โพสต์ข้อความสืบเนื่องมาจากไฟไหม้ที่ย่านกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ ระบุว่า “อยากเอาสลิ่มมาเผ่าในกองเพลิงมาก รก” “เดี๋ยวก็จะมาบอกว่าถึงกับเผากับฆ่ากันเลยเหรออีกคอยดูนะ” “เผาก็กลัวอากาศเป็นพิษอีก ตายยาก” ข้อความดังกล่าวถูกนำไปรีทวีตจำนวนมาก

ต่อมา ทวิตเตอร์ @NuttaaBow ของ โบว์-ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความตอบกลับ ระบุว่า “พฤติกรรมเลียนแบบควรทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ ความหยาบคายความรุนแรง เมื่อไปเลียนแบบกันจะพากันยกระดับไปเรื่อยๆอย่างที่เห็น มาถึงจุดของ hate speech ในที่สุด วันนี้คุณซ้ำเติมสถานการณ์สังคมที่กำลังตึงเครียดด้วยการเติมเชื้อไฟสร้างความเกลียดชังในหมู่ประชาชนด้วยกันเอง พรุ่งนี้ขอให้ได้สติค่ะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่เฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ของ ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบัน​บัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความระบุว่า “น้องน้ำตาลคนสวยที่แสนน่ารักครับ

ผมไม่เคยมีความคิดว่าจะกวาดล้างสามกีบที่ทำผิดกฎหมายเข้าคุกนะครับ ไม่ว่าจะมาตรา 112 หรือ มาตรา 116 เอาเข้าจริงผมไปเป็นพยานผู้เชี่ยวชาญตามหน้าที่ และพิจารณาองค์ประกอบความผิดตามเนื้อผ้าและตามความรู้ที่ผมมี ไม่ได้ผูกใจเจ็บ ไม่ได้คิดจะกลั่นแกล้งใคร ผมทำเพื่อรักษาหลักนิติรัฐและหลักนิติธรรม

ที่สำคัญผมไม่เคยคิดที่จะเผาสามกีบให้ตายทั้งเป็นหรือจะไปฆ่าสามกีบเลยนะครับ เพราะมันบาปกรรม และเป็นการฆ่ามนุษย์ ตบยุงผมยังกลัวบาปเลยครับ ผมพยายามรักษาศีลห้าให้ได้

วันนี้เกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงงานโฟมแถวกิ่งแก้ว มีน้องกู้ภัยอายุเพียง 19 ปี ชื่อน้องพอส ซึ่งเป็นจิตอาสากู้ภัยและมีจิตใจที่กล้าหาญเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนได้

แต่ผมได้อ่านข้อความของนางงามที่ไปไม่ถึงจักรวาลบางคนที่ชื่อหวานมากมาย กล่าวคำว่า อยากเอาสลิ่มมาเผาในกองเพลิงมาก รก

ผมตกใจมาก ไม่คิดเลยว่าใบหน้าที่งดงาม จะมีจิตใจที่ต่ำทรามเช่นนี้ มันน่าละอายเหลือเกิน เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ ทำไมถึงลืมคำว่าฆ่ามนุษย์ไปได้

พออ่านข้อความนางงามสามกีบแล้วก็ได้แต่ปลงอนิจจัง นึกรำพึงรำพันในใจว่า

เอานะ จะกวาดล้างสามกีบที่ทำผิดเข้าคุก ก็ทำไปเถิดครับ ผมยอมรับได้และสนับสนุน แต่ผมคงไม่อาจจะสนับสนุนความคิดที่ว่า อยากเอาสามกีบมาเผาในกองเพลิงมาก เพราะสามกีบนั้นทั้งรกและเลว ความคิดเช่นนี้ผิดศ๊ล ขาดเมตตา และอำมหิตมากเกินไปจริงๆ ครับ

ไม่ไหวจริงๆ ครับ ไม่อาจจะยอมรับได้จริงๆ”