เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บีม ศรัณยู หวิดดับกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เหตุเรือล่มหลังเจอคลื่นซัดระหว่างเทสเรือแข่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกือบเป็นเรื่องราวที่เกือบช็อคทั้งวงการเมื่อ  “บีม ศรัณยู ประชากริช” นักแสดงและพิธีกรรายการ “เมาท์สะเด็ด 7 สี” ทางช่อง 7HD ประสบอุบัติเหตุ เรือแข่งญี่ปุ่นพลิกคว่ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ทำเอาเพื่อนๆในวงการบันเทิงและแฟนคลับถึงกับนั่งไม่ติด หลังจากนั้นเหล่าพิธีกร เมาท์สะเด็ด 7 สี ได้วีดีโอคอลถามไถ่ด้วยความห่วงใย

โดยบีมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า “ตอนนี้บีมปลอดภัยดี มีแค่แผลถลอกนิดหน่อย เพราะบีมใส่เซฟตี้ครบตามมาตราฐานของญี่ปุ่นเลย ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และถามไถ่กันเข้ามาครับ วันนี้ผมได้มาเทสเรือแข่งญี่ปุ่น ปกติอาชีพอีกอย่างหนึ่งของผม ก็คือ การเทสเรือ เทสมอเตอร์ไซค์ เทสรถแข่งอยู่แล้ว และเรือลำนี้มาจากสนามแข่งที่ญี่ปุ่น ผมได้มาหลังจากที่รอมานาน ก็อยากจะปลุกชีวิตมันขึ้นมา เพราะตอนนี้มันเป็นเรือที่แอ๊กทีฟอยู่ที่ญี่ปุ่น ก็เลยเทสเพื่อจะรีวิวทำคอนเทนต์ลงยูทูบ ถ่ายสปอนเซอร์ให้หมวกกันน็อกด้วย วันนี้เหตุเกิดจากการที่เรือวิ่งทั่วไปนี่แหละครับ มันก็เป็นปัญหา เพราะบีมเรือล่มมาแล้วหลายครั้งแล้ว บีมเข้าใจ ในแม่น้ำเจ้าพระยา ตอนนี้ เรือด่วนเขาขนคนเยอะ น้ำหนักเยอะ ทำให้คลื่นมันแรงมาก และทางกรุงเทพตั้งแต่น้ำท่วมปี 54 ก็บังคับให้ทำตลิ่งซ้ายขวาเพื่อป้องกันน้ำท่วม ก็เลยทำให้คลื่นยิ่งตีแรงมากขึ้น เรือท้องแบน เรือสองท้อง เรือชาวบ้านทั่วไป ก็จะเกิดอุบัติเหตุบ่อย ดังนั้นถ้าช่วงน้ำเชี่ยวก็ต้องระวัง ไม่ควรออกมา หรือเรือด่วนควรจะลดสปีดลง

สาเหตุครั้งนี้ ก็คือในแม่น้ำมีคลื่นใหญ่ คลื่นแรง ซัดน้ำเข้าเรือ ทำให้เรือของผมหนักฉับพลัน แต่เรือของผมเป็นเรือไม้มันเลยยังลอยได้อยู่ และผมมีไม้พายอยู่ในเรือก็เลยรีบพายเข้าฝั่งและผูกเรือไว้เพื่อไม่ให้เรือจมครับ ก็อยากฝากสำหรับน้องๆ ที่กำลังเริ่มเล่นนะครับ ไม่ว่าเรือหรือเจ็ตสกีที่อยู่บนน้ำ ห้ามประมาท ควรได้รับการอบรมจากผู้ฝึกสอนก่อน เพื่อความปลอดภัยครับ”