เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากว่าทำไมนักร้องแนวเพื่อนชีวิตอย่าง คาราบาว ทำไมไม่ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก จนรัฐบาลถึงกับต้องประกาศล็อกดาวน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน!! เปิดไทม์ไลน์พระเอกดังติดเชื้อโควิด-19 ?

พระเอกสุดเดือด พูดแร๊งง แต่ได้ใจคนทั้งประเทศ!!

ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 11/07/64 เล็ก คาราบาว ได้ออกมาโพสท์ในเฟซบุ๊กว่า เมื่อเช้าภรรยาพูดว่า “ตอนนี้บ้านเมืองเราเหมือนฝันร้ายเลย” ผมเข้าใจความรู้สึกของเธอนะ และนึกเห็นใจผู้คนอีกมากมายที่ต้องผจญกับนานาปัญหาที่ประดังเข้ามาสู่ชีวิตในยามมืดมนไร้หนทางแห่งความหวังเช่นนี้ ช่วงนี้คนมีชื่อเสียงกำลังถูกจ้องมองว่าทำอะไรอยู่ และมีการชี้นำว่าควรจะทำอะไร แน่นอนว่าต้องมีพวกเรารวมอยู่ด้วยอย่างหลีกเลี่ยงมิได้ ผมเลยก๊อบบางคอมเมนท์มาเป็นข้อยืนยันดังนี้ครับ [คาราบาวเป็นวงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย ควรจะออกมาcall outใช้ชื่อเสียงของวงออกมาช่วยเพื่อนร่วมอาชีพรุ่นน้องรุ่นลูกหลานก็น่าจะเป็นผลดีและเป็นกำลังใจที่ดีให้พวกเขานะครับ คาราบาวอย่าทิ้งแฟนเพลงนะครับเมื่อก่อนบนเวทีพวกท่านต่างชอบพูดว่าขอเสียงหน่อยแต่ตอนนี้ประชาชนอยากขอเสียงของพวกท่านบ้าง ด้วยรักและนับถือครับ]

ทุกท่านล้วนทราบดีว่า ผู้คนบ้านเรามีความแตกแยกทางความคิดกันมานานหลายปีแล้ว สำหรับคนมีชื่อเสียงจึงมิง่ายในการวางตัว การจะกระทำสิ่งใดลงไป หากถูกใจคนนี้ ก็ขัดใจคนนี้ เพราะคำว่า “สามัคคี” มันแทบจะถูกลืมปฏิบัติต่อกันในสังคมไทยมานานแล้ว ผมเองจะเขียนอะไรยังต้องระวัง มิใช่กลัว แต่เกรงว่าจะทำให้ใครเค้ารู้สึกไม่ดีไม่สบายใจ จึงพยายามพูดเรื่องเบาๆ ซึ่งก็อาจไม่ถูกใจบางท่านอีกนั่นแหละ เพราะยามนี้บ้านเมืองกำลังวิกฤตเรื่องต้องเข้ม ในส่วนลึก มันก็แค่ผมไม่อยากเล่นละคร หรือสวมหัวโขนน่ะ แค่ชีวิตที่ต้องสวมหน้ากากในบ้านของเราเองก็เต็มกลืนแล้วหละครับ ช่วงนี้ผมเขียนเพลงค้างไว้ ไม่เสร็จโดยง่ายเพราะพยายามลดทอนเนื้อหาที่อาจนำไปสู่ความแตกแยก หรืออย่างน้อยก็แค่แบบสองแง่สองง่ามตีความกันเอาเองแบบเพลง”หลงเงา” เป็นต้น สุดท้ายก็ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพกายและใจกันให้ดี สู้สู้นะครับ สวัสดี
แต่ในเวลาต่อมา อดีตมือกีตาร์วงไมโคร กบ ไมโคร ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยการแชร่ข่าวของ ข่าวสด เกี่ยวกับ เล็ก คาราบาว กรณีไม่ได้ออกมาแสดงจุดยืนใดๆเลย เพราะกลัวว่าจะทำให้แฟนๆ ไม่สบายใจ ทั้งที่มีแฟนเพลงจำนวนมากเรียกร้องให้ออกมาแสดงจุดยืนบ้าง โดย กบ ระบุว่า “ผมสงสารพี่จังเลยครับ น่าสงสารกว่าประชาชนที่ปาดน้ำตาตะโกนหาพวกพี่เยอะเลย พี่คงกลุ้มใจมากว่าพูดอะไรไปจะไปเข้าทางการเมืองฝ่ายไหน จะถูกใจผิดใจกองเชียร์ข้างไหนรึป่าว ใช่มะครับ เลยขยับไม่ได้ทั้งซ้ายทั้งขวา คือถ้าแยกไม่ออกว่าอะไรการเมืองอะไรนรกบนดินที่ผู้คนกำลังเจอ ผมว่าให้ความเงียบเป็นคำตอบกับสังคมก็ดีครับ เพราะบางทีความเงียบนั่นแหละที่แม่งน่าเจ็บปวดที่สุดขอโทษที่ผมล่วงเกินนะครับ พี่จะด่าผมว่าไอ้หน้าส้นตีนก็ได้ครับ ผมยอม และผมไม่สนเรื่อง callout อยู่แล้วครับพี่ น้องๆ ที่กล้าลุกออกมาพูดกันนั่น พวกเขาไม่ได้คิดอะไรลึก แค่สามัญสำนึกกับหัวใจพามาล้วน ๆครับ เพื่อชีวิต.…ในวันที่ผู้คนสิ้นชีวิต ขอให้มีความสุข คิดถึงพี่เสมอครับ”