เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เราต้องข้ามผ่านมันด้วยไปกัน ! เจ้าหน้าที่ รพ. สนาม ” สวมชุด PPE ทำสิ่งน่าประทับใจ ” ต่อผู้ป่วยโควิดถึงเตียง ?

วันที่ 14 ก.ค.2564 ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ที่ตึงเครียดจากการพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในแต่ละวัน อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามสวมชุดพีพีอีทำเซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่ง ซึ่งเกิดขึ้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้ เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Pause Indy ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งและเป็นผู้โพสต์ ได้บรรยายข้อความด้วยว่า “#ภายใต้ความโชคร้ายยังมีสิ่งที่ดีๆรอบตัวเราอีกมากมาย#HBD #เข้มแข็งนะครับทุกๆคน สู้ๆ#เราต้องข้ามผ่านมันด้วยไปกัน #savechiangmai ”

โดยโพสต์ดังกล่าวนี้บอกเล่าเรื่องราวน่ารักและสุดประทับใจ ที่ทางทีมงานแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันสร้างเซอร์ไพร์สอวยพรวันเกิดให้กับผู้ป่วยหญิงรายหนึ่งที่มีครบรอบวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 13 ก.ค.64 ระหว่างพักรักษาตัวจากการติดโควิด-19 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ 4 คน สวมใส่ชุด PPE พร้อมกับถือเค้กวันเกิดเข้าไปอวยพรให้กับผู้ป่วยรายนี้ถึงเตียง

ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งร่วมอวยพรผ่านทางหน้าจอมอนิเตอร์และเปิดเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ผ่านทางเครื่องขยายเสียง โดยผู้ป่วยรายอื่น ๆ ที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามต่างพร้อมใจกันร่วมอวยพรวันเกิดให้กับผู้ป่วยรายนี้ด้วย ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์เผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างแสงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยชื่นชมและประทับใจกับเรื่องราวความน่ารักที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่