เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฟิต มิตร ด้าม ออกมาเล่านาทีวิกฤตป่วยโควิด เหมือนถูกกระชากขึ้นจากหลุม พร้อมทั้งยังเผยภาพตอนป่วยและระบุข้อความยาวเหยียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แร็พดังอย่าง “ฟิต มิตร ด้าม” มิตร โมชดารา ประกาศติดโควิด-19 มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 64 ที่ผ่านมาล่าสุดวันที่ 17 ก.ค. 64 เจ้าตัวออกมาเล่านาทีวิกฤตป่วยโควิด เหมือนถูกกระชากขึ้นจากหลุม เผยภาพขณะรักษาอาการป่วย และได้โพสต์ข้อความว่า

โพสนี้ขอกล่าวขอบคุณเน้นๆจริงๆครับสำหรับทุกความห่วงใยจากเพื่อนพี่น้อง ผมหายเร็วแบบเหมือนถูกกระชากขึ้นจากหลุมอย่างเร็วและแรง ด้วยแรงอธิษฐานและพลังใจที่จำนวนมหาศาลจากทุกๆคนจริงๆครับ

ผมขอเล่าช่วงนาทีวิกฤตสุดชีวิตให้ฟังครับ เพิ่งตรวจทราบครั้งแรกในชีวิตว่าแพ้สเตียรอยด์หนัก สเตียรอยด์ที่ฉีดเค้าไปสะอึก 3 วัน สะอึกวินาทีละ 1 ครั้ง บางครั้งมันมาเป็น เมนูเซท คือ 1 วินาที สะอึก 5 ครั้ง พอนานเข้า 1 วัน เป็น 3-4 วัน เผลอหลับแบบครึ่งนึง ทีละ 1-2 ชม เท่านั้นมันทรมานจนนอนไม่ได้

จะสลบก็ไม่ได้ค่าเลือดและระบบร่างกายอ่อนเพลีย จนใจ หรือสายชีวิตมันรู้สึกจะขาดเกือบๆ จะหวิวๆ มีหลายครั้งมันเบาจาง เหมือน จะหายๆไปอยู่ที่อื่น แล้ว หายใจก็สั้น ถี่ รัว เหนื่อย สะอึกก็แรงเจ็บปอด

ผมปรกติเป็นคนใจสู้มากแต่ความน่ากลัวนี้ ผมถึงขนาดมี แอบ ลา แม่ในใจ คนไม่เป็นไม่รู้จริงๆ สายออกซิเจนใช้แบบแรงดันสูงสุด พยาบาลแจ้งว่าถ้ายังหายใจไม่ได้ต้องต่อท่อ ทรมานมาก ผมไม่อยากต่อท่อ แต่ผมก็หายใจไม่ได้ ผมก็สู้เอา อธิษฐานกับพระเจ้าทุกชม.หายใจเข้าออก หมอบอกไม่ได้การต้องประกบด่วนเลยเพราะนี่คือหัวใจเหนื่อยฉับพลัน พยาบาล 4 คนบุกเข้า เอาลูกตุ้มสีดำ เป็นสิบลูก มาดูดแปะจุ้บๆๆๆ เต็มตัวผม เจาะเลือดจนแขนสองข้าง เลอะเต็มเตียงไปหมด แล้วสติผมก็เลือนๆ สรุปเคสผมมีแพทย์ประกบ 3 ท่าน หัวใจ, ทางเดินหายใจ, โควิด 

ผมเริ่มรู้แล้วว่าต้องหยุดสเตียรอยด์ทันที แต่ฤทธิ์สเตียรอยด์จะยังคงค้าง อยู่ต่อ อีกอาทิตย์นึง ปวดกระดูกเหมือนฤทธิ์ยาเสพติดที่รุนแรง ชนิดกระตุ้นกล้ามเนื้อแขนขาบิด ประสาทตื่น ไม่นอนต้องเดินหยุดไม่ได้ ทั้งปวดเมื่อยแต่ มันก็ไม่สามารถหยุดได้ เหนื่อยอ่อนล้าจนค่าโพแทสเซี่ยม ในเลือดต่ำกว่าเกน หมอให้ยาใส่ สลิงผมฉีดเข้าปากกลืน รสชาติทุเรศที่สุดที่เคยกินยามา และเมื่อปอดไม่มีสเตียรอยด์มันก็ไม่ยังหายสนิท ไข้ก็มาแวะมาบ่อยๆมาก หายใจได้ประมาณ 1 ส่วน 5 แม้ตอนนี้สดชื่นขึ้นมากแต่ปอดยังมีรอยพบเพิ่มใหม่ ต้องเจาเลือดทุกเช้าไปตรวจจนเส้นช้ำ แตกหมด แต่จัดไปเลยครับเอาให้มันหายให้ได้คือชีวิตหลังหายนี่มันสดใสมากตอนนี้ทำไรทำเลยเต็มที่ไม่ดื้อทั้งนั้น คือไม่ได้ตอบแชทใครแต่เปิดดูมันเยอะมาก DM , Messenger, Line , comment เยอะมาก
ไม่คิดว่าเพื่อนพี่น้องจะมีความรักให้เรามากขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนมากนะครับ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยทุกท่าน สู้ๆคับ!! อย่ายอมแพ้มัน