เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงตำรวจนครบาล ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีการ Call Out ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ในปัจจุบัน ประมาณ 20 คน จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์มากมายนั้น

รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 โดย หนุ่ม กรรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้เชิญ นายสนธิญา สวัสดี มาร่วมพูดคุยเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถึงเหตุผลที่ต้องร้องให้ตรวจสอบดาราดังกล่าว โดยระบุว่า ดาราคนดังสามารถเขียนหรือพูดสื่อความหมายได้ ถ้าไม่ก่อเกิดความวุ่นวายในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉิน

ด้าน เพชร กรุณพล ซึ่งทางรายการได้โฟนอินให้พูดคุยด้วยนั้น พูดขึ้นมาว่า “คุณสนธิญาเป็นใคร ทำไมมีสิทธิ์ในการตัดสินคนนั้นคนนี้ว่าสิ่งที่เขาทำมันถูกหรือผิดกฎหมาย คุณเป็นศาลเหรอครับ คุณเป็นผู้ที่มีความรู้ที่มากที่สุดในประเทศนี้เหรอครับ สิ่งที่คุณทำนั้น โดยสามัญสำนึกของคุณ คุณคิดว่าสิ่งที่ทำมันถูกเหรอครับ”

 จังหวะนั้น นายสนธิญาพูดขึ้นมาว่า “ผมขอกราบเรียนอีกครั้ง” แต่ก็ถูกเพชรพูดแทรกขึ้นมาอีกว่า “ไม่ต้องกราบเรียนแล้วครับ กราบเยอะแล้วคุณน่ะ”

สนธิญา : การที่ผมไปร้องผมก็ใช้รัฐธรรมนูญ มาตรา 41 (2) สามารถร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ส่วนราชการดำเนินการได้ ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้หมด แต่ต้องเป็นการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เกิดความสับสนวุ่นวาย

เพชร : คุณไปร้องให้ตรวจสอบแล้วมีรูปของผมอยู่ในนั้นด้วย ทำให้คนที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมืองมาต่อว่าผม เพราะฉะนั้นผมขอใช้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกันในการดำเนินคดีคุณด้วยนะครับ

สนธิญา : สามารถทำได้ครับ

เพชร : ผมท้าทายเลยนะครับ ถ้าผมผิดไปแจ้งความดำเนินคดีครับ ผมจะได้แจ้งความกลับ และสิ่งที่คุณทำผมจะไปดูข้อกฎหมาย ถึงคุณจะยังไม่แจ้งความก็ตาม ถ้าเข้าข้อกฎหมายไหน ผมจะแจ้งความหมิ่นประมาทคุณ

  นอกจากนี้ นายสนธิญายังพูดเกี่ยวกับข้อมูลของวัคซีนซิโนแวค ซึ่งระบุว่าเราต้องเชื่อข้อมูลของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แต่ หนุ่ม กรรชัย ได้พูดขึ้นมาว่า “ผมไปฉีดซิโนแวคมา 2 เข็ม ตรวจภูมิคุ้มกันได้แค่ 22.6 ซึ่งตรวจจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์” แต่นายสนธิญาบอกว่าจะเชื่อถือได้ต้องเป็นข้อมูลจากกระทรวงเท่านั้น
   หนุ่ม กรรชัย ได้พูดแทรกขึ้นมาว่า “พี่ก็อย่าแถสิ ผมไปตรวจที่โรงพยาบาลจุฬาฯ มา พี่ไม่เชื่อโรงพยาบาลจุฬาฯ เหรอ หมอเห็นค่าตรวจของผมแล้วหมอบอกเลยว่า Oh My God ใจผมหล่นไปอยู่ตาตุ่มเลย หมอบอกว่าผมอาจจะต้องฉีดเข็ม 3 นอกจากนี้อาจารย์หมอหลายท่านยังบอกอีกว่าต่อไปต้องเลิกสั่งซิโนแวคได้แล้ว พี่ได้ติดตามข่าวสารบ้างมั้ย” ซึ่งนายสนธิญาบอกว่าได้ติดตามข่าว แต่ตามแค่ที่บอกว่าจะสั่งเพิ่ม

นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย ยังถามถึงกรณีของนางเอกสาว ญาญ่า อุรัสยา ที่โพสต์ให้รัฐบาลหาวัคซีน mRNA มาให้ประชาชนฉีดฟรีว่ามันผิดหรือไม่ นายสนธิญาบอกว่าไม่ผิด หนุ่ม กรรชัย ถึงกับยังงงว่า ไม่ผิดแล้วไปร้องเรียนเขาทำไม