เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ “เทนนิส” นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้ของเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียว 2020 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม พร้อมด้วย นายเช ยอง ซอก หรือโค้ชเช และทัพนักกีฬาเทควันโด คณะกรรมการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดาของน้องเทนนิส ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มาร่วมต้อนรับและร่วมแสดงความยินดี

ข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้แทนพระองค์ นำแจกันดอกไม้พระราชทานมอบแก่ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค และ คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬาเทวันโดแห่งประเทศไทยด้วย หลังจากเดินทางมาถึงท่าอากาศยานภูเก็ต เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค และคณะ ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของโครงการภูเก็ต แซนด์บอกซ์ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนจะออกมารับช่อดอกไม้ แสดงความยินดีจากหน่วยงานต่างๆ โดยเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค ได้ก้มกราบคุณพ่อ พร้อมมอบเหรียญทองให้คุณพ่อ และก้มกราบทีมโค้ชและนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยสร้างความปลื้มใจแก่ทุกคนที่มาต้อนรับ

เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค กล่าวว่า วันนี้กลับมาถึงประเทศไทย รู้สึกดีใจแล้วก็อบอุ่นมากๆที่มีพี่ๆทุกคนมาต้อนรับ รู้สึกดีใจที่สุดในชีวิต วันนี้ได้ช่อดอกไม้และคำให้กำลังใจพวกเราทัพนักกีฬาจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

“สิ่งแรกที่มาถึงภูเก็ต อยากไปกินอาหารอร่อยๆ อาหารซีฟู้ด คุกกี้ เค้ก อาหารทะเล เนื้อย่าง ปลา อีกเยอะ วางเป้าหมายทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป อยากจะมองเป็นสเต็ปบายเสต็ป ทำในทุกเวทีทุกสนามให้เต็มที่ที่สุดที่ได้ รับมอบหมาย การแข่งครั้งหน้าที่ปารีส ตั้งใจว่าถ้าร่างกายยังสมบูรณ์ และดีพร้อมอยากจะไปให้ได้ อีกครั้งหนึ่ง” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค กล่าว เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค ยังกล่าวขอบคุณ เป็นภาษาถิ่นภาคใต้ ว่า “นุ้ยขอขอบคุณพี่น้องชาวใต้ คนไทยทั้งประเทศที่ติดตามเชียร์วันนี้ ได้เหรียญทองกลับบ้านแล้ว มอบให้ทุกคนและขอบคุณมากๆค่ะ” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค กล่าว

ด้าน นายสิริชัย คุณพ่อน้องเทนนิส กล่าวว่า “ขอบคุณพี่น้องชาวใต้ ที่มาต้อนรับในวันนี้และพี่น้องชาวไทยทุกท่าน ลูกของผมทำให้พี่น้องมีความสุขทุกคนทั่วประเทศทั้งประเทศไทยและคนไทยที่อยู่ทั่วมุมโลก ผมขอขอบคุณ ซึ่ง น้องเทนนิสไปแข่งขันในนามของทีมชาติไทย ในนามคนไทยทั้งหมดทุกคน น้องเทนนิสชนะ เท่ากับคนไทยทั้งประเทศชนะไปด้วย ขอบคุณครับ” ขณะที่ โค้ชเช บอกว่า “ดีใจมากครับ อยู่ที่ประเทศไทยมาเกือบ 20 ปีแล้ว ทุกครั้งไปแข่งกีฬาอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุดดีใจด้วยกับความสำเร็จครั้งนี้เราชนะไม่ใช่พวกเราอย่างเดียวชนะทั้งประเทศไทย ผมดีใจที่สุดที่ทำให้คนไทยมีความสุข”

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้มีการเตรียมการอย่างเรียบง่ายเพราะว่าอยู่ในภาวะของโควิด19 ไม่อยากให้มีการแออัดมากเกินไป เรามีการถ่ายทอดให้ประชาชนเห็นว่าน้องเทนนิส เป็นนักกีฬาที่เพียบพร้อมทั้งความสามารถ กิริยามารยาทรวมถึงนิสัยใจคอด้วย อยากให้ร่วมกันให้กำลังใจน้องเทนนิสเยอะๆขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชนที่ให้การสนับสนุนและต้อนรับน้องเทนนิส เป็นอย่างดี

“การกีฬา แห่งประเทศไทย โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เตรียมเงินอัดฉีดไว้แล้ว ถ้ารับทันที 10 ล้านบาท ส่วนถ้ามีการแบ่งจ่าย 12 ล้านบาท เราได้เตรียมไว้หมดแล้วรวมถึงผู้ฝึกสอน ทีม ด้วย นอกจากนี้มีหน่วยงานต่างๆมอบให้เกือบ 20 ล้านบาท”