เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นกระแสถูกพูดถึงหนักมากสำหรับ บาส สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยทีมชาติไทย ฮีโร่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 1996 จูงมือภรรยาคนสวย อ้อย เสาวนีย์ เปิดเรื่องราวชีวิตคู่อย่างหมดเปลือก วีรกรรมความเจ้าชู้ของสามี ที่มีเข้ามากวนใจอยู่นับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็สามารถผ่านมาได้ด้วยสติและความรักที่มีต่อลูกๆ พร้อมยังเผยถึงขนาดที่ว่ามีคนมาจ้างให้หย่าถึงสองล้าน พร้อมแนะวิธีเด็ดของเมียหลวง ที่กำราบเหล่าเมียน้อยให้ยอมถอยห่างครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มต้นไปเจอกันได้ยังไง แล้วความใจกล้าตอนนั้นไปจีบอย่างไร? สมรักษ์ : “ถ้าผมเล่าเดี๋ยวจะหาว่าผมโม้ (หัวเราะ) ผมเป็นนักกีฬาชกมวยเขต 4 จังหวัดขอนแก่น แล้วคุณอ้อยเขาก็เป็นนักกีฬาเขต 4 ขอนแก่นเหมือนกัน” อ้อย : “ตอนนั้นเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลค่ะ”

สมรักษ์ : “ตอนนั้นเรานั่งรถบัสคันเดียวกันเพื่อจะไปแข่งที่อยุธยา แล้วเพื่อนกลุ่มนักมวยของผมก็บอกว่าคนนั้นหน้าตาดี (บอกว่าคุณอ้อยหน้าตาดี) เขาฟังซาวด์เบาท์อยู่ใครกล้าไปยืมบ้างก็ไม่มีใครกล้าเลย แล้วผมก็อาสาออกตัวว่าจะไปยืมให้ (ตอนนั้นผมดังอยู่) เพราะว่าต่อยมวยไทยพิมพ์อรัญเล็ก ศิษย์อรัญก็ดังอยู่ ผมชกจนไม่มีคู่ชกเลย ตอนที่เราบอกว่าเราจะไปยืมซาวด์อะเบาท์ของเขาให้ เรายังไม่เห็นหน้าตาเขานะครับ เห็นแต่ด้านหลังแต่ก็ใช้ได้แล้วแหละ (หัวเราะ) เราก็เดินไปสะกิดหลังเขาว่า ขอยืมซาวด์อะเบาท์หน่อย แล้วเขาก็หันมาแบบเหล่สายตามองเราด้วยหางตา”

อ้อย : “เราก็คิดว่าเธอเป็นใครมายืมของฉัน แล้วเราก็หันไปแล้วบอกว่าไม่ให้”
สมรักษ์ : “พอเขาไม่ให้เราก็เดินกลับมาบอกเพื่อนว่าเขาไม่ให้ แต่เราก็ไม่ได้คิดว่าเราเสียหน้าเพราะว่าเราเป็นคนมองโลกในแง่ดี คนเราต้องมีน้ำใจต่อกันเข้าใจไหม”

อ้อย : “พอจากตรงรถทัวร์จบแล้วก็ไปพักที่โรงแรมเดียวกัน แต่อยู่คนละตึก ซึ่งเราจะเห็นเขาทุกเช้าผ่านหน้าต่าง เพราะว่าเขาจะกระโดดเชือกเพื่อลดน้ำหนัก เราก็จำได้ว่าคนนี้ที่มาสะกิดยืมซาวด์อะเบาท์ เราก็มองธรรมดา มีวันหนึ่งเขาจะเดินไปทานข้าวแล้วเขาเห็นเรานั่งอยู่ เขาก็ถามว่ากินข้าวหรือเปล่า ไปทานข้าวกันไหม เราก็ส่ายหน้าไม่ไป ไปเถอะ เราก็บอกเขาไปแบบนี้ แล้วพอเขาเดินเลยเราไปนิดนึง เราก็เรียกเขาเดี๋ยวๆ เธอชื่ออะไร … เราก็เลยถามแบบนี้”

ตอนนั้นคุณสมรักษ์ คิดว่าเราน่าจะเป็นผู้ชนะไหม? สมรักษ์ : “การไปโอลิมปิกครั้งนั้น ผมมั่นใจมากที่จะได้เหรียญเพราะว่าก่อนที่ผมจะได้ สั่งเสื้อไว้ก่อนเลยสั่งสกรีนเสื้อไว้เลย 100 ตัว แล้วบอกภรรยาว่าได้เหรียญทองกลับมาแน่นอน อยากได้อะไรไปดูไว้ อยากได้บ้าน อยากได้รถอะไรไปดูไว้”

อ้อย : “เขาเคยโดนซื้อตัวจะให้ไปชกแชมป์โลกสากลอาชีพ ซื้อตัวเท่าไหร่เขาก็ไม่ไปเพราะเขาตั้งเป้าว่าเหรียญทองมวยโอลิมปิก ยังไม่มีใครได้เขาต้องเอามาให้ได้ ซึ่งเขาเป็นคนแบบนั้นจริงๆ ค่ะ เพราะเขาเป็นคนมุ่งมั่น และเขาตั้งใจทำเพื่อประเทศไทย”

ในวันนั้น คุณสมรักษ์ ทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุข แต่ในความเสียใจของผู้หญิงคนหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียลูกไปในวันที่เขาชกตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง เราเชียร์อยู่ที่นี่หรือว่าตามไปเชียร์ที่โน้น? อ้อย : “ก็เลยมีโอกาส เขาให้ไปเชียร์ เหมือนเขาให้รางวัลปลอบขวัญ ปลอบใจเราให้ไปเชียร์ที่อเมริกาพอได้เหรียญเลยได้คุยกันว่า พี่ได้เหรียญทอง พี่มีเงินแล้วนะ เขาบอกว่าถ้ากลับไปถึงเมืองไทยเขาจะจัดงานแต่งงานให้”

พอมีชื่อเสียงก็จะมีคนเข้ามา ถึงขนาดว่ามีคนมาจ้างหย่า 2 ล้าน เขากล้ามาจ้างหย่าเลยเหรอ?อ้อย : “เขาน่าจะจ้างคุณสมรักษ์ เราก็บอกว่า 2 ล้านบาทไม่พอหรอก เพราะมูลค่าเขามากกว่านั้น เพราะถ้าคุณเอาเขาไปคุณคุ้ม เราก็บอกเขาไปว่าสัก 10 ล้านบาทได้อยู่นะ เพราะตอนนั้นน่าจะประมาณปี 40 ได้ค่ะ”

ผู้หญิงกลัวที่สุดคือเรื่องการนอกใจ แต่พอมันเกิดขึ้นแบบนี้ก็ต้องชั่งน้ำหนักว่ามันต้องมีอะไรบางอย่างของผู้ชายคนนี้ที่ยังน่ารักมากพอให้เราทน? อ้อย : “ใช่ค่ะ เขาอาจจะเป็นสามีที่ดีไม่ได้ แต่เขาเป็นพ่อที่ดีของลูกมากๆ ถามว่าตอนนี้หยุดเจ้าชู้หรือยัง ตอนนี้เบสบอกว่าแม่ไม่ต้องเดี๋ยว เบส จัดการเอง”

สมรักษ์ : “ผมก็อยู่ของผมเฉยๆ ผมก็ไม่เคยปิดบังว่าผมมีครอบครัว”
อ้อย : “แต่จริงๆ ต่อให้ตอนนั้นที่เขาไม่หยุด ผู้หญิงทุกคนก็อยากเป็นหนึ่งคนที่เป็นเมียน้อย ก็คือ อยากเป็นเมียหลวงถูกไหมคะ ตอนนั้นต้องบอกว่าทะเบียนสมรสอันเดียวเลยค่ะ คือมันจะกำราบคนพวกนี้ไปเพราะเราอย่าหย่า ต่อให้เขาอยากเลิกกับเราแค่ไหนเราก็อย่าหย่าเพราะมันคือว่า สะใจค่ะ”

ในความเป็นคุณพ่อที่ดี เขาเป็นคุณพ่อที่ดีแบบไหนกับลูกๆบ้าง? สมรักษ์ : “ครอบครัวของผมอบอุ่นอยู่แล้ว ครอบครัวอบอุ่นคือป้องกันได้ทุกอย่างนะครับ เพราะว่าการเลี้ยงลูกตั้งแต่เล็กจนโตผมก็ใส่ใจเต็มที่แล้วถือว่าอบอุ่น ครอบครัวไม่มีพูดหยาบ ไม่มีทะเลาะกัน เพราะเวลาที่เราทะเลาะกันลูกก็ไม่เคยเห็นมีปัญหาก็เข้าห้องเถียงกันก็จบ” อ้อย : “ส่วนคนที่ดุที่สุดในบ้านคือ คุณพ่อค่ะ ลูกจะเชื่อฟังเขามากกว่าค่ะ”

เป็นคุณพ่อคุณแม่ที่มีความสุขเหลือเกิน เพราะว่าคุณลูกถือว่าประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วมาก ย้อนกลับมาดูแลคุณพ่อคุณแม่อย่างเต็มที่มากๆ เลยเช่นกัน ทั้งน้องเบส และ น้องโบ๊ท รู้สึกยังไงบ้างกับลูกที่เขาสามารถดูแลเราได้? สมรักษ์ : “ภูมิใจมาก แล้วผมยังเชื่อมั่นว่าเพราะเราทำความดีไว้เยอะ แล้วความดีที่เราทำขอให้ส่งไปให้ลูก เรื่องจริงไม่ได้โม้ เป็นอย่างไรลูกผมตอนนี้ทั้งน่ารัก ทั้งเก่ง ทั้งสวย ตอนนี้ก็ลุ้นเกียรตินิยมอันดับหนึ่งยังเหลืออีก 1 เทอมครับ คือไม่ว่าจะเป็นลูกชาย ลูกสาวนะครับ ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ เลยครับ”